Trục vớt tàu kéo xà lan đâm vào cầu Ghềnh
![]() |
Tàu kéo xà lan gây tai nạn được trục vớt |
Từ sáng sớm, cần cẩu 500 tấn đã tiếp cận vị trí chiếc tàu bị chìm. Sau đó tiến hành thả cáp để thợ lặn cố định vào tàu tiến hành trục vớt.
Tuy nhiên, khi kéo lên khỏi mặt nước vào lúc 10 giờ, do sức nặng của tàu và ngập nước lâu nên cáp của cần cẩu 500 tấn bị đứt, thợ lặn phải 1 lần nữa lặn xuống cố định lại.
Đến 11 giờ 55, tàu kéo xà lan gây tai nạn đã được kéo lên an toàn, chuyển vào xà lan 3.800 tấn để lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.
Qua ghi nhận, chiếc tàu gây tai nạn đã mục nát, toàn thân hư hỏng, phần đầu vỡ vụn, biến dạng hoàn toàn.
Trong quá trình được trục vớt, nhiều lần cần cẩu phải dừng lại và di chuyển chậm để tránh tàu vỡ vụn do thân tàu mất kết nối.
![]() |
Một phần nhỏ được trục vớt trước đó |
Vào 9 giờ cùng ngày, một phần nhỏ của cầu Ghềnh, phần dành cho người đi xe máy cũng được trục vớt, sau đó di chuyển khỏi hiện trường tương tự với các đoạn khác.
Hình ảnh tàu đâm sập cầu Ghềnh sau khi được trục vớt:
![]() | Vụ sập cầu Ghềnh: Đã vớt được một phần nhịp số 3 |
![]() | Tách thành công nhịp số 2 cầu Ghềnh |
Nguyễn Hiển
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước