Trực thăng Nga bắt đầu tuần tra miền Bắc Syria

07:51 | 09/11/2019

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trả lời báo giới, phi công Dmitry Ivanov của Không quân Nga cho biết, lực lượng này đã bắt đầu tuần tra hằng ngày ở các tỉnh miền Bắc Syria bằng máy bay trực thăng.
truc thang nga bat dau tuan tra mien bac syria
Các trực thăng Nga

Ông Ivanov nói: "Chúng tôi đã bắt đầu tiến hành nhiệm vụ tuần tra trên không, đặc biệt ở các tỉnh miền Bắc Syria. Việc tuần tra trên không đang được thực hiện phía trên một số tuyến đường bằng một cặp trực thăng bay ở độ cao 50-60m".

Theo phi công Ivanov, mục đích của hoạt động tuần tra hằng ngày là đảm bảo an ninh tại khu vực và hộ tống các đoàn xe quân cảnh.

Sau cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 22/10, một bản ghi nhớ chung đã được ký kết ở Sochi, Nga. Theo đó, lực lượng quân cảnh Nga và biên phòng Syria sẽ bắt đầu hỗ trợ lực lượng người Kurd rút lui khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 30 km.

Sau đó, các lực lượng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu tuần tra chung tại khu vực rộng 10 km nằm trong vùng đệm an toàn mà Ankara lâu nay muốn thiết lập tại đông bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/10 mở chiến dịch "Mùa xuân hòa bình" tấn công người Kurd tại miền Bắc Syria. Mục tiêu Ankara đặt ra là đẩy lùi người Kurd khỏi biên giới hai nước, mở vùng đệm an toàn rộng khoảng 30 km.

Bình An

SPN