Trực thăng chống khủng bố Mi-28NE của Nga

07:11 | 21/06/2018

3,088 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Máy bay trực thăng Mi-28NE của Nga được quân đội Iraq tích cực sử dụng trong các chiến dịch quân sự chống khủng bố. Trên mạng Internet đã xuất hiện hình ảnh trực thăng Mi-28NE của quân đội Iraq vừa bay vừa bắn vào vị trí của quân khủng bố bằng pháo hạng nhẹ 30 mm.
truc thang chong khung bo mi 28ne cua nga
Trực thăng Mi-28NE

Hiện nay, quân đội Iraq đang có trong tay 15 chiếc trực thăng "hai mươi tám" (Mi-28NE), trong đó có 4 "xe tăng bay" - với hệ thống điều khiển kép và được trang bị một trạm radar siêu cấp H025E. Với trạm radar này, phi hành đoàn có thể "nhìn thấy" các mục tiêu không chỉ trên mặt đất hoặc trên mặt biển, mà còn trong không phận, kể cả những mục tiêu vô cùng nhỏ.

Radar này có thể lập bản đồ bề mặt khu vực hiện diện quân đối phương và hệ thống vũ khí của mục tiêu cần tấn công. Ngoài ra, nó còn có chức năng cảnh báo về các vật nguy hiểm mà trực thăng có thể gặp phải, chẳng hạn như ngọn cây, cột điện và đường dây tải điện trên cao.

Vị trí của radar trên trung tâm rotor chính cho phép phi hành đoàn nhận được thông tin về những hình ảnh ẩn đằng sau cây cối, các tòa nhà và các vật thể tự nhiên khác.

Ngoài ra Mi-28NE còn được trang bị các thiết bị ghi hình và tầm nhiệt hiện đại, nhờ đó có thể sử dụng pháo hạng nhẹ, tên lửa có điều khiển dẫn đường hoặc không có dẫn đường để tấn công mục tiêu vào ban đêm và cả trong điều kiện thời tiết xấu.

Trọng lượng cất cánh tối đa của trực thăng Mi-28NE là hơn 12.000 kg; vận tốc tối đa - 300 km/h; tầm bay 450 km; độ cao tối đa 5.600 m; tổ lái 2 người.

Trực thăng Mi-28NE được bảo vệ rất tốt, các hệ thống quan trọng nhất đều được sao chép thành 2 bản để nếu 1 bản bị hư hại trong chiến đấu thì vẫn còn bản thứ hai để sử dụng. Cùng với trực thăng Mi-35M, những chiếc trực thăng vũ trang tấn công này đã trở thành lực lượng nổi bật của không quân Iraq trong các hoạt động quân sự quy mô lớn chống lại các chiến binh của nhóm khủng bố IS.

Bá Thủy

RT