“Tru di cửu tộc” nhà chú dượng Kim Jong-un?

10:43 | 27/01/2014

6,371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tất cả những người có quan hệ huyết thống với ông Jang Song-thaek - chính trị gia vừa bị xử tử trong một vụ thanh trừng nội bộ gây xôn xao dư luận quốc tế hồi cuối năm ngoái, đồng thời là chú dượng đương kim Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bị hành hình theo lệnh của nhà lãnh đạo trẻ tuổi.

>> Cô ruột lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tự sát?

>> Có yếu tố Trung Quốc trong vụ Triều Tiên xử tử Jang Song-thaek?


Chú dượng của ông Kim Jong-un, ông Jang Song-thaek bị bắt ngay tại một phiên họp

“Theo mệnh lệnh của lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, tất cả những người thân của ông Jang Song-thaek, kể cả trẻ sơ sinh, đã bị hành quyết” - hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) hôm 26/1 dẫn một nguồn tin giấu tên hiểu biết về tình hình Triều Tiên cho biết.

Cũng theo Yonhap, chị gái Jang Song-thaek với chồng là Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Cuba - ông Jon Yong -jin, cháu trai Jang Song Thaek là Đại sứ tại Malaysia - Jang Yong- chol, cùng 2 con trai, đã bị triệu hồi về Bình Nhưỡng từ tháng 12 năm ngoái và xử tử.

Con trai, con gái và thậm chí là cháu của hai người anh ông Jang Song-thaek - những người đã bị chết bệnh trước đó, đều bị hành hình, nguồn tin cho hay.

Hiện không rõ những người họ hàng của ông Jang Song-thaek bị giết chính xác vào thời điểm nào nhưng tấn thảm kịch của gia đình họ Jang được cho là đã xảy ra sau cái chết của chú dượng Kim Jong-un vào ngày 12/12.

“Một số người thân của ông Jang Song-thaek đã bị bắn chết bằng súng lục ngay trước nhà họ, trong sự chứng kiến của hàng xóm, nếu họ chống cự khi bị kéo ra khỏi nhà”, một nguồn tin khác cho biết.

Theo Yonhap, cũng như ông Jang Song-thaek, những người có cùng huyết thống với cựu nhân vật quyền lực số 2 trong chính quyền Bình Nhưỡng đều bị kết tội chống chính quyền.

“Các vụ hành quyết của người thân của Jang không có nghĩa là đã xóa bỏ được hết dấu vết của ông ta. Các cuộc thanh trừng phe Jang Song - thaek đang được tiến hành trên quy mô rộng lớn từ người thân và các quan chức cấp thấp.

Thoát trừng phạt tử hình là những phụ nữ không có quan hệ ruột thịt với người chú dượng của nhà lãnh đạo. Vợ của người cháu họ Jang được cho là đã buộc phải ly dị chồng và cùng với gia đình đi đày đến trại ở một khu vực xa xôi của Triều Tiên.

Ông Jang Song-thaek, em rể của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và là chú dượng của đương kim Chủ tịch Kim Jong-un, đã bị kết án tử hình vì tội phản đảng, phản cách mạng, tham nhũng, đồi trụy, sử dụng ma túy, có quan hệ bất chính với nhiều phụ nữ và tham gia đánh bạc tại nước ngoài.

Ông Jang nguyên là Ủy viên bộ chính trị, Ủy viên Đoàn chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia, một vị trí được coi là chỉ đứng thứ hai trong nhóm Lãnh tụ tối cao. Ông đồng thời là giám đốc của Ngân hàng Phát triển Nhà nước, Giám đốc của Tập đoàn Đầu tư quốc tế Taepung và là giám đốc của Tập đoàn Quốc tế Taesong.

Theo quan điểm của một số nguồn tin, vợ ông, bà Kim Kyong Hui, cô ruột Chủ tịch Kim Jong-un, có thể đã tự tử hoặc qua đời vì cơn đau tim sau khi ông chồng họ Jang bị hành hình.

Con gái duy nhất của ông bà là Jang Kum-song, đã tự tử vào năm 2006 trong thời gian du học tại Pháp.

Linh Linh

Theo dòng sự kiện:

>> Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản nói gì về vụ Triều Tiên tử hình ông Jang Song-thaek?

>> Triều Tiên hành quyết chú dượng Chủ tịch Kim Jong-un

>> Triều Tiên: Vợ của tướng Jang đang ở đâu?

>> Điều bất thường trong việc bắt giữ chú dượng Chủ tịch Kim Jong-un

>> Ảnh bắt giữ chú dượng Chủ tịch Kim Jong-un

>> Chân dung người chú quyền lực bị mất chức của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc