Trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, Petronas tuyên bố bất khả kháng đối với dự án LNG lớn nhất thế giới

19:27 | 12/10/2022

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petronas đã tuyên bố bất khả kháng về việc cung cấp khí đốt cho một trong những cảng LNG, Malaysia LNG Dua, do sự cố rò rỉ đường ống, gây ra bởi di chuyển đất đá (nguồn tin không nói rõ liệu có phải động đất hay không) tại đường ống dẫn khí Sabah-Sarawak.
Trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt, Petronas tuyên bố bất khả kháng đối với dự án LNG lớn nhất thế giới
Tổ hợp Petronas LNG ở Bintulu, Sarawak. Ảnh: Petronas.

Điều này đã ảnh hưởng đến việc cung cấp khí đốt cho cơ sở sản xuất của Malaysia LNG Dua tại Tổ hợp Petronas LNG ở Bintulu, Sarawak. Sự việc chỉ ảnh hưởng đến việc cung cấp khí đốt cho cơ sở của Malaysia LNG Dua, các cơ sở sản xuất LNG khác trong vẫn tiếp tục hoạt động theo kế hoạch.

Petronas không cho biết nguồn cung sẽ bị ảnh hưởng như thế nào hoặc sự gián đoạn sẽ kéo dài bao lâu.

Tuyên bố của Petronas, được đưa ra vào cuối tuần qua, nói rằng sự cố rò rỉ đường ống đã ảnh hưởng đến cam kết giao hàng của họ cho một số người mua LNG theo hợp đồng và công ty đang nỗ lực giảm thiểu ảnh hưởng. Công ty cũng đang tiến hành đánh giá đường ống dẫn khí Sabah-Sarawak để đảm bảo tính toàn vẹn và an toàn.

Với tổng công suất LNG là 25,7 triệu tấn mỗi năm, dự án LNG ở Malaysia là một trong những cơ sở LNG lớn nhất thế giới tập trung tại một địa điểm duy nhất.

Elena