Trộm xe máy bằng... lưỡi cưa sắt

07:00 | 10/09/2014

1,404 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cả bọn chỉ mang theo 1 lưỡi cưa sắt nhưng thực hiện trót lọt phi vụ đột nhập để trộm 2 xe máy.

Các đối tượng trong băng trộm cắp xe máy vùng ven.

Ngày 9/9, Công an quận 9 (TP HCM) đã tạm giữ 4 đối tượng trong băng trộm cắp xe máy gây ra một số vụ trên địa bàn.

Khoảng 23h ngày 4/9, các đối tượng Trương Văn Nhắt (tự Tình, SN 1996, ngụ tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Vặt Kiệt (SN 1992, ngụ tỉnh Bạc Liêu) và Khang (chưa rõ lai lịch) ngồi uống nước tại quán cà phê trên đường Bưng Ông Thoàn (phường Phú Hữu, quận 9).

Trong khi uống cà phê, Khang rủ Nhắt và Kiệt cùng đi trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Khang kêu Nhắt và Kiệt đi bộ đến công viên trước nhà văn hóa quận 9 đợi.

Đến 0h ngày 5/9, Khang mang theo 1 lưỡi cưa sắt đi bộ đến nơi hẹn. Sau đó, 3 đối tượng đi lòng vòng tại khu vực này tìm nhà có tài sản để trộm cắp.

Khi đến tiệm rửa xe tại cây xăng Ngô Quyền (số 163A Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9), Khang phát hiện có 2 xe máy dựng trong hàng rào sắt gần nơi để dụng cụ rửa xe nên “chỉ điểm” cho Nhắt và Kiệt.

Khang đứng bên ngoài cảnh giới cho Nhắt và Kiệt dùng lưỡi cưa, cưa hàng rào sắt đột nhập vào bên trong lấy trộm 2 xe máy của anh Bùi Quốc Phong và Bùi Văn Vũ (cùng tạm trú tại địa chỉ trên). Trộm được xe, cả 3 đối tượng dắt bộ ra xa lộ Hà Nội và bứt dây điện để nổ máy.

Cả nhóm đưa xe về tiệm sửa xe trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cất giấu. Khang hứa sẽ ở lại tiệm để bán 2 xe vừa trộm được rồi chia tiền và đưa cho Nhắt, Kiệt 300 ngàn đồng để đón xe buýt về lại TP HCM.

Qua truy xét, ngày 8/9, Công an phường Hiệp Phú xác định Kiệt và Nhắt có hành vi trộm cắp tài sản của anh Phong và Vũ nên mời lên để làm việc. Tại cơ quan Công an phường, cả 2 thừa nhận hành vi phạm tội.  

Ngoài vụ trộm cắp trên, các đối tượng còn khai nhận thực hiện thêm một số vụ khác. Công an quận Thủ Đức đã truy bắt thêm 2 đối tượng khác tham gia các vụ cướp trong băng nhóm này, gồm: Trương Hữu Vinh và Phan Quốc Anh.  

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc