Trò “ảo thuật” của nhóm nữ tặc

13:57 | 09/05/2015

1,132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, những người bán vé số ở Bình Dương liên tục bị mất vé số. Người bị mất cũng không hiểu vì sao mất, mất lúc nào, ở đâu? Nhiều tin đồn thổi về việc những người này bị thôi miên, bị bỏ bùa hay bỏ thuốc gây hoang mang trong dư luận.

Nhận được tin báo, nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hoà (TP.Thủ Dầu Một) quyết định tìm hiểu và bắt những kẻ bất lương. Theo lời kể của các nạn nhân, sự trùng hợp đáng ngờ xảy ra khi tất cả họ đều bị mất vé số sau khi bán cho một nhóm đối tượng nữ.

Từ manh mối này, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội tỏa ra các ngã đường tìm đối tượng nghi vấn.

Hai “nữ quái” lừa vé số bị “hiệp sĩ” bắt

Đến khoảng 15 giờ ngày 6-5, các anh phát hiện ba phụ nữ đi 2 xe máy BS: 51T7- 8066 và 61B1-48849 bịt mặt có biểu hiện khả nghi. Các đối tượng này cứ gặp người bán vé số là sà vào hỏi mua.

Khi đến địa bàn P.Bình Chuẩn (TX.Thuận An), cả ba gặp chị Nguyễn Thị Thúy Nhung (quê Đồng Tháp) bán vé số. Cả ba tấp xe vào lề, một tên tiếp cận chị Nhung hỏi mua và mượn quyển sổ dò.

Sau khi đối tượng này dò số xong thì cùng lúc hai phụ nữ đi cùng bước nhanh đến mượn sổ dò. Chị Nhung không chút nghi ngờ, trao sổ dò cho cả hai. Sau khi cả ba bỏ đi, chị Nhung kiểm lại vé số thì tá hoả vì mất 13 tờ.

Cùng lúc, các “hiệp sĩ” tiếp cận hỏi chuyện. Chị Nhung kể lại toàn bộ sự việc, các anh đã nhanh chóng đuổi theo 3 đối tượng nữ và mời về Công an phường Bình Chuẩn làm rõ sự việc.


Đặng Thanh Tâm                                                Huỳnh Văn Toàn

Tại đây, các đối tượng đã khai nhận hành vi chiếm đoạt vé số của chị Nhung. Đó là Lê Thị Đài (SN 1987, quê Ninh Thuận), Phạm Thị Thanh Trúc (SN 1991, ngụ Bình Dương). Đối tượng thứ ba chưa đủ tuổi thành niên.

Để thực hiện màn “ảo thuật” rút vé số, Đài có nhiệm vụ tiếp cận chị Nhung hỏi mua. Sau đó canh lúc chị Nhung sơ ý, Đài lấy 13 tờ vé số kẹp vào sổ dò.

Sau khi Đài bỏ đi, Trúc và đồng bọn tiếp cận mượn sổ dò và nhanh chóng rút 13 tờ vé số bỏ túi. Được biết, các đối tượng này đã nhiều lần trộm cắp vé số và bị các “hiệp sĩ” bắt giữ.

Cũng trong chiều 6-5, nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hoà đã bắt giữ 2 đối tượng trộm xe máy của anh Trần Ngọc Quý (ngụ khu dân cư Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một).


Trần Thanh Bình

17 giờ cùng ngày, các “hiệp sĩ” Thạch Đạt, Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Thanh Hải gặp 2 đối tượng đi xe máy của anh Quý trên đường CMTT (P.Phú Thọ). Các anh truy đuổi, khống chế đưa về Công an phường Phú Thọ.

Tại đây, Võ Thanh Nhật (SN 1997) và Trần Thanh Bình, cùng ngụ  P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) khai trộm xe anh Quý trước đó và đang đem đi bán thì bị phát hiện.

Ngày 5-5, nhóm “hiệp sĩ” phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An, Bình Dương) đã bắt Huỳnh Văn Toàn (SN 1995, ngụ Bình Dương) vì chiếm đoạt điện thoại di động của người quen, Toàn là con nghiện “hàng đá”, có tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vừa mãn hạn án.

“Ngựa quen đường cũ”, Toàn đã mượn điện thoại của nhiều người quen rồi đem bán. Hiện Toàn đã được bàn giao cho cơ quan Công an phường Tân Đông Hiệp xử lý.

Trước đó hai ngày, nhóm “hiệp sĩ” trên cũng đã tóm gọn Ngô Thanh Hiên (SN 1983) và Đặng Thanh Tâm (SN 1984, cùng ngụ P.Bình An, TX.Dĩ An, Bình Dương) chuyên nhập nha trộm cắp.

Cả hai bị bắt khi đang “hành nghề” ở một con hẻm vắng. Sau khi đưa về phường, công an kiểm tra thấy nhiều tài sản vừa trộm được. Hai tên này cũng là con nghiện ma tuý đang đói thuốc.

Theo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc