Trình thông qua FS dự án Nhơn Trạch 3&4 trong quý II/2020

11:15 | 14/04/2020

1,803 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự kiến trong quý II/2020, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) sẽ trình thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án Nhơn Trạch 3&4, tiền đề để triển khai dự án trọng điểm này.

PV Power vừa có thông báo đến các cổ đông và nhà đầu tư về tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I và kế hoạch quý II/2020.

Trong 3 tháng đầu năm 2020, PV Power nói riêng và ngành Dầu khí nói chung phải chịu tác động kép từ giá dầu sụt giảm và dịch bệnh Covid-19. Giá dầu, giá khí giảm kéo theo việc giá thị trường toàn phần giảm so với kế hoạch, giá bán điện của các nhà máy điện thấp hơn so với kế hoạch. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của PV Power trong quý I đều thấp hơn kế hoạch.

Cụ thể, sản lượng điện sản xuất trong quý I đạt 5.267 triệu kWh, đạt 99% kế hoạch; doanh thu của toàn Tổng công ty ước đạt 8.051 tỷ đồng, bằng 93% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty ước đạt 526 tỷ đồng, bằng 97% kế hoạch.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Bên cạnh đó, sản lượng điện sản xuất của các nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Hủa Na, Đăkđrinh không đạt kế hoạch được giao. Doanh thu của các đơn vị thương mại, dịch vụ giảm do đầu năm chưa phát sinh nhiều các hợp đồng dịch vụ. Ngoài ra, chênh lệch tỷ giá cuối kỳ tại thời điểm quý I/2020 là 126 tỷ đồng, tăng 98 tỷ đồng so với kế hoạch.

Các nhà máy điện trong toàn PV Power luôn đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, đặc biệt nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các nhà máy, đảm bảo an toàn, sức khỏe, môi trường làm việc cho người lao động.

Trong quý I, công tác vận hành, sửa chữa bảo dưỡng Nhà máy điện (NMĐ) Cà Mau 1&2 được thực hiện tốt, các sự cố đã được phát hiện và xử lý kịp thời bảo đảm tuyệt đối an toàn. Hầu hết thời gian trong quý I/2020, Nhà máy điện Cà Mau 1&2 được EVN/A0 huy động vận hành nhiên liệu khí chu trình hỗn hợp 3 tổ máy với sản lượng trung bình là 18,6 triệu kWh/ngày.

Đối với NMĐ Nhơn Trạch 1 được vận hành an toàn bằng nhiên liệu khí với sản lượng Qc được giao thấp trong 2 tháng đầu năm nên NMĐ Nhơn Trạch 1 chỉ được huy động 29 ngày/60 ngày khả dụng. Mặt khác do một số tổ máy trong cụm nhà máy điện khí Đông Nam Bộ (dùng chung nguồn khí) dừng sửa chữa trong tháng 2 nên khoảng thời gian này nhà máy chỉ được huy động 2 tổ máy. Trong tháng 3/2020, NMĐ Nhơn Trạch 1 được huy động vận hành chủ yếu bằng nhiên liệu dầu. Trong quý I, việc nhà máy được huy động và phân bổ Qc rất thấp làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của nhà máy.

NMĐ Nhơn Trạch 2 luôn đảm bảo vận hành ổn định, tin cậy và các tổ máy luôn khả dụng theo thị trường phát điện cạnh tranh. Trong quý I/2020, nhà máy chào giá để chủ yếu vận hành ổn định 2 tổ máy với giá thị trường thường xuyên ở mức cao. Các giai đoạn nghỉ lễ và xả nước tưới tiêu nhà máy đã chủ động chào giá để chỉ vận hành 1 tổ máy nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Công tác sửa chữa bảo dưỡng luôn được kiểm tra, giám sát đáp ứng yêu cầu sản xuất, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị không xảy ra sự cố chủ quan.

Điểm sáng của PV Power trong hoạt động sản xuất kinh doanh quý I là việc NMĐ Vũng Áng 1 vận hành theo thị trường điện với mức độ khả dụng cao, đạt 128% kế hoạch sản lượng điện được giao.

Cũng trong quý I, PV Power tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công tác chuẩn bị triển khai dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4. Về nội dung công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS), dựa trên căn cứ nội dung hồ sơ dự thảo báo cáo nghiên cứu khả thi do đơn vị tư vấn lập, PV Power đã trình lại các báo cáo chuyên ngành sau khi nhận được văn bản góp ý tới các Bộ ngành có liên quan. Đồng thời, Tổng công ty vẫn đang phối hợp tiếp tục tiến hành đàm phán EPTC song song với kết quả làm việc với PV GAS về hợp đồng cung cấp nhiên liệu dự án (GSA). Về GSA, PV Power đã làm việc với PV GAS để đàm phán các nội dung trong dự thảo Hợp đồng GSA và cơ chế giá khí LNG cấp cho dự án. Bên cạnh đó, PV Power đã và đang tích cực làm việc với các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước về phương án thu xếp vốn cho dự án đảm bảo hiệu quả và đáp ứng tiến độ đầu tư dự án.

Trong quý I/2020, POW vẫn là doanh nghiệp có thanh khoản tốt nhất trong ngành kinh doanh điện với 3.134.943 cổ phiếu/phiên và giá trị giao dịch bình quân đạt 29,99 tỷ đồng/phiên.

Mục tiêu trong quý II của PV Power là tập trung đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả các nhà máy điện. Sản lượng điện dự kiến trong quý là 5.717 triệu kWh và doanh thu dự kiến ước đạt 9.658 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 840 tỷ đồng. Đồng thời, chuẩn bị các công tác liên quan để tiến hành Đại đồng cổ đông thường niên năm 2020 trong tháng 5 và bám sát cấp thẩm quyền thông qua thiết kế cơ sở, các báo cáo chuyên ngành, trình thông qua FS dự án Nhơn Trạch 3&4.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020

PV Power lấy ý kiến cổ đông về việc tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020 trực tuyến

Ngày 10/4, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) đã có thông báo ngày đăng ký cuối cùng để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 bằng hình thức trực tuyến.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020

Tổng giám đốc PVN chúc mừng PV Power đạt cộc mốc 200 tỷ kWh

Vào hồi 12h ngày 6/4, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã chính thức đạt mốc sản lượng 200 tỷ kWh. Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã có thư chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power nhân sự kiện quan trọng này.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020

"Chúng ta sẽ không phải đợi 10 năm nữa mới cán mốc 400 tỷ kWh"

Nhân dịp Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) đạt sản lượng 200 tỷ kWh, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh đã có thông điệp gửi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020

Những cơ hội của PV Power khi giá dầu giảm sâu

Trong những tháng đầu năm 2020, ngành Dầu khí nói chung, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) nói riêng đều phải chịu những tác động không nhỏ do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020

PV Power: Ấn tượng cột mốc 200 tỷ kWh

Sau gần 13 năm xây dựng và phát triển, ngày 6/4/2020 Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã sản xuất và đóng góp cho hệ thống điện quốc gia 200 tỷ kWh điện, tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp điện năng hàng đầu của cả nước.

trinh thong qua fs du an nhon trach 34 trong quy ii2020

PV Power thông báo hoãn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) đã có thông báo hoãn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.

H.A