Những cơ hội của PV Power khi giá dầu giảm sâu

07:33 | 07/04/2020

1,395 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong những tháng đầu năm 2020, ngành Dầu khí nói chung, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) nói riêng đều phải chịu những tác động không nhỏ do dịch bệnh Covid-19 và giá dầu giảm sâu.    

Tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường khiến nhiều doanh nghiệp phải đình trệ, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ điện sản xuất giảm. Tuy nhiên, các số liệu thống kê trong quý I/2020, nhu cầu điện cả nước vẫn tăng cao, PV Power hiện đang nỗ lực hết sức dảm bảo yêu cầu huy động điện từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).

dich covid 19 va gia dau giam sau cung mo ra nhung co hoi thuan loi cho pv power
Người lao động PV Power

Bên cạnh đó, giá dầu sụt giảm nghiêm trọng kéo theo giá khí giảm. Điều này khiến doanh thu bán điện của PV Power giảm, theo tính toán cứ mỗi 5 USD giá dầu giảm thì doanh thu của PV Power sẽ mất khoảng 200 tỷ đồng. Và doanh thu giảm khiến cho việc nộp Ngân sách Nhà nước cũng giảm theo.

Bên cạnh các tác động tiêu cực, có thể thấy giá dầu giảm sâu cũng mở ra những cơ hội thuận lợi cho PV Power. Tuy doanh thu của Tổng Công ty giảm nhưng do đặc thù của các hợp đồng mua bán điện (PPA) khiến lợi nhuận không thay đổi mà cùng với đó, tỷ suất lợi nhuận/doanh thu sẽ tăng. PV Power sẽ tăng cường bám sát tình hình thị trường điện để xây dựng phương án chào giá tối ưu nhằm gia tăng sản lượng điện phát cũng như đảm bảo tối đa hóa hiệu quả kinh tế của các nhà máy điện. Cụ thể, trong quý I/2020, PV Power đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ như tổng sản lượng điện ước đạt 5.197 triệu kWh; tổng doanh thu ước đạt 8.109 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt 600 tỷ đồng; nộp Ngân sách ước đạt 398 tỷ đồng.

Để ứng phó với tác động của dịch Covid-19, PV Power đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các giải pháp cấp bạch. Theo đó, PV Power đã thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, chủ động xây dựng các phương án, kịch bản, các cấp độ ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Đồng thời, thực hiện cách ly lực lượng trực tiếp phục vụ sản xuất tại các nhà máy điện, kiểm soát chặt chẽ các nhà cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm, trang thiết bị cần thiết ra, vào khu vực cách ly. Kịp thời cấp phát cho người lao động các vật dụng cá nhân để phòng chống dịch. Hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, tăng cường hình thức họp trực tuyến, trao đổi công việc qua email, điện thoại, các công cụ online... nhằm đảm bảo vận hành ổn định, liên tục, hiệu quả các nhà máy điện, tránh xảy để dịch Covid-19 gây sự cố gián đoạn công tác sản xuất.

dich covid 19 va gia dau giam sau cung mo ra nhung co hoi thuan loi cho pv powerPV Power: Ấn tượng cột mốc 200 tỷ kWh
dich covid 19 va gia dau giam sau cung mo ra nhung co hoi thuan loi cho pv powerPV Power thông báo hoãn tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020
dich covid 19 va gia dau giam sau cung mo ra nhung co hoi thuan loi cho pv powerPOW tiếp tục có thanh khoản tốt nhất trong các doanh nghiệp ngành điện
dich covid 19 va gia dau giam sau cung mo ra nhung co hoi thuan loi cho pv powerPOW - Cơ hội đầu tư
dich covid 19 va gia dau giam sau cung mo ra nhung co hoi thuan loi cho pv powerPV Power và HSBC Việt Nam ký hợp đồng hạn mức tín dụng ngắn hạn trị giá 1.400 tỷ đồng

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status