Triều Tiên lại vừa phóng tên lửa tầm ngắn

18:20 | 04/05/2019

225 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - CHDCND Triều Tiên hôm thứ Bảy 4/5 đã thực hiện một vụ phóng thử nghiệm một số tên lửa tầm ngắn từ khu vực cảng Wonsan trên bờ biển phía đông của đất nước, hãng tin Yonhap dẫn báo cáo  của Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang của Hàn Quốc cho biết.
trieu tien lai vua phong ten lua tam ngan
Tên lửa CHDCND Triều Tiên rời bệ phóng

Trước đó đã có báo cáo về việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa. Theo Bộ Tham mưu Hàn Quốc, các tên lửa đã bay từ 70 đến 100 km theo hướng Biển Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản cũng tuyên bố rằng đây không phải là loại tên lửa đạn đạo và không bay vào vùng đặc quyền kinh tế của đất nước.

Lần cuối cùng Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử tên lửa là vào tháng 11/2017. Sau đó, một loại tên lửa mới có tên Hwaseong-15 đã được thử nghiệm, đạt độ cao 4475 km và vượt khoảng cách 9500 km. Sau vụ phóng thử này, CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng tên lửa Hwaseong-15 có thể mang đầu đạn hạt nhân và toàn bộ lãnh thổ của Hoa Kỳ nằm trong tầm ngắm của nó.

Nhưng vào tháng 4 năm 2018, Bình Nhưỡng tuyên bố từ chối tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân, cũng như tên lửa đạn đạo thuộc nhiều phạm vi tầm bắn khác nhau, nhằm phát triển kinh tế xã hội chủ nghĩa của đất nước và nâng cao mức sống của người dân. Sau đó, vào tháng 5, CHDCND Triều Tiên đã thanh lý khu vực bãi rác hạt nhân tại Punggye-ri, nơi trước đây các nhà khoa học đã tạo ra sáu vụ nổ hạt nhân dưới lòng đất. Trong giai đoạn 2016-2017, CHDCND Triều Tiên cũng đã thực hiện khoảng 40 vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ phóng tên lửa tầm ngắn của Bình Nhưỡng. Trên Twitter, nhà báo của kênh truyền hình Mỹ ABC Kathryn Folders dẫn một nguồn tin trong chính quyền cho biết, Trump đã được thông báo bởi trợ lý an ninh quốc gia của mình là John Bolton.

Hiện chưa rõ phản ứng của Tổng thống Trump trước thông tin này.

trieu tien lai vua phong ten lua tam nganBộ Ngoại giao Việt Nam nói về việc Đoàn Thị Hương được trả tự do
trieu tien lai vua phong ten lua tam nganThủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên "vô điều kiện"
trieu tien lai vua phong ten lua tam nganMỹ dọa trừng phạt cho tới khi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân
trieu tien lai vua phong ten lua tam nganNga và Triều Tiên cần và muốn gì ở nhau?

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc