Triều Tiên đang hứng chịu đợt hạn hán kỷ lục

06:55 | 16/05/2019

364 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nước này đang phải hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong suốt gần 4 thập kỷ qua.
trieu tien dang hung chiu dot han han ky luc
Tình trạng hạn hán ở Triều Tiên đã kéo dài suốt nhiều tháng qua

KCNA ngày 15/5 cho biết, lượng mưa trên khắp Triều Tiên từ tháng 1 đến đầu tháng 5 đo được chỉ đạt 54,4 mm, thấp nhất kể từ năm 1982. Đây là đợt hạn hán được đánh giá là tồi tệ nhất trong suốt 37 năm qua.

Theo Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc, lâu nay, Triều Tiên luôn gặp khó khăn trong việc phát triển nông nghiệp do không thể tiếp cận các loại phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, từ đó không thể đảm bảo an ninh lương thực. Thêm vào đó, hạn hán kéo dài càng làm tình trạng thiếu hụt lương thực, thực phẩm tại Triều Tiên thêm nghiêm trọng.

Trước đó, WFP và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) đưa ra báo cáo, sản lượng hoa màu của Triều Tiên trong năm 2018 là thấp nhất kể từ năm 2008. Các cơ quan này nhận định, khoảng 10 triệu người Triều Tiên (tương đương 40% dân số), đang trong tình trạng cần cứu trợ khẩn cấp về lương thực.

Báo cáo nhấn mạnh: "Tình trạng này có thể còn tồi tệ hơn nữa trong mùa khô từ tháng 5 đến tháng 9, nếu các hoạt động cứu trợ nhân đạo không được tiến hành".

Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ quốc tế nhận định, hạn hán có thể khiến tình trạng thiếu đói, suy dinh dưỡng và các vấn đề sức khỏe của hàng nghìn trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú tại Triều Tiên thêm trầm trọng.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ quốc tế đánh giá: "Trước khi xảy ra hạn hán, 20% trẻ dưới 5 tuổi ở Triều Tiên mắc chứng lờ đờ vì suy dinh dưỡng. Chúng tôi lo ngại, những đứa trẻ sẽ không thể chống chọi được khi tình hình trở nên tồi tệ hơn".

Bình An

Wral

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc