Triều Tiên chỉ trích việc Hàn Quốc mua máy bay chiến đấu F-35

06:56 | 12/07/2019

238 lượt xem
|
(PetroTimes) - Triều Tiên cho rằng, việc Hàn Quốc mua các máy bay F-35 của Mỹ là "hành động cực kỳ nguy hiểm", buộc Bình Nhưỡng phải phát triển và thử nghiệm nhiều loại vũ khí, khí tài đặc biệt để đối phó.
trieu tien chi trich viec han quoc mua may bay chien dau f 35
Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ năm F-35.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11/7 đưa tin, chính quyền Bình Nhưỡng đã chỉ trích việc Hàn Quốc mua các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ thứ năm F-35 của Mỹ là "hành động cực kỳ nguy hiểm", buộc nước này phải phát triển và thử nghiệm "các loại khí tài đặc biệt" nhằm đối phó với dòng máy bay chiến đấu hiện đại này.

KCNA dẫn lời một giám đốc nghiên cứu chính sách giấu tên thuộc Viện nghiên cứu Mỹ của Triều Tiên cho hay, việc Seoul quyết định mua các chiến đấu cơ F-35 của Mỹ là nhằm tạo ra ưu thế quân sự vượt trội so với các nước láng giềng trong khu vực.

Cũng theo nguồn tin kể trên, đây là hành động đặc biệt nguy hiểm và nhằm mục đích mở đường cho một cuộc tấn công Triều Tiên trong thời điểm khẩn cấp.

Trước đó, trong tháng 3 năm nay, Hàn Quốc đã nhận được 2 chiến đấu cơ F-35 đầu tiên trên tổng số 40 máy bay trong thương vụ trị giá 7 tỷ USD với đối tác Mỹ.

Được biết, việc chuyển giao lô máy bay F-35 sẽ hoàn tất vào năm 2021.

Bình An

thenational

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc