Triều Tiên cảnh báo Mỹ về “tính toán sai lầm lớn nhất”

15:26 | 17/12/2018

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12, Triều Tiên đã lên án việc Washington gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào họ, đồng thời cảnh cáo rằng việc tạo thêm áp lực sẽ đưa trở lại các biện pháp trả đũa và khiến Bình Nhưỡng không đồng ý tiến tới giải giới vũ khí hạt nhân.

Theo bản tin của Reuters, phản ứng của Triều Tiên được đưa ra sau khi chính phủ Mỹ ngày 10/12 thông báo các biện pháp trừng phạt nhắm vào ba giới chức cao cấp Triều Tiên, kể cả một phụ tá cao cấp cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un, với lý do là vi phạm nhân quyền.

trieu tien canh bao my ve tinh toan sai lam lon nhat
Lãnh đão Triều Tiên Kim Jong-un

Theo Reuters, việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên đạt được ít tiến bộ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Trump ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Hai nước vẫn chưa lên lịch lại cuộc họp đã bị hủy hồi tháng 11/2018 giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và quan chức cấp cao của Triều Tiên, ông Kim Yong Chol.

Reuters dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng Washington đã áp đặt “các biện pháp trừng phạt khoảng 8 lần đối với các công ty, cá nhân và tàu bè không chỉ của Triều Tiên mà còn của Nga, Trung Quốc và các nước thứ ba khác”.

Tuyên bố nói thêm rằng nếu chính quyền Mỹ tin là việc gây thêm áp lực và các biện pháp trừng phạt sẽ buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ vũ khí hạt nhân, thì đó là “một sự tính toán sai lầm lớn nhất” và nó “sẽ chặn con đường tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên mãi mãi”.

trieu tien canh bao my ve tinh toan sai lam lon nhatPhát hiện một căn cứ tên lửa chưa hề được tiết lộ của Triều Tiên
trieu tien canh bao my ve tinh toan sai lam lon nhatMỹ trừng phạt một người Nam Phi vì quan hệ với Bình Nhưỡng

H.Phan

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc