Triệt phá ổ nhóm chuyên móc túi ở bệnh viện

16:36 | 12/09/2011

439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
– Ngày 12/9, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH – Công an TP Hà Nội đã khám phá ổ nhóm trộm cắp tại Bệnh viện Da Liễu. Đây là ổ nhóm chuyên lợi dụng sơ hở của bệnh nhân và người nhà đến bệnh viện khám chữa bệnh để móc túi.

Các đối tượng móc túi đã lợi dụng cảnh chen lẫn tại bệnh viện để móc túi người dân đến bệnh viện khám, chữa bệnh.

Các đối tượng trong ổ nhóm móc túi bị bắt gồm: Chu Thị Hằng (ở huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên); Nguyễn Thị Chung (ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Thị Hậu và Trần Thị Hằng (cùng ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Vào khoảng 10h sáng ngày 9/9, Hằng và Hậu nhìn thấy chị Nguyễn Thị H. (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc) đi mua thuốc ở quầy thuốc Bệnh viện Dã Liễu có khoác trên vai một chiếc túi. Ngay lập tức, hai đối tượng trên đã bám theo con mồi để chờ thời cơ ra tay.

Khi chị H. đang mua thuốc, Hằng giả vờ va vào người nạn nhân để đánh lạc hướng chú ý. Trong lúc này, Hậu đã nhanh tay dùng dao nhỏ rạch túi và lấy đi chiếc ví da trong đó có 1,9 triệu đồng cùng một số giấy tờ của nạn nhân.

Sau khi đã móc được số tiền của bị hại, Hằng và Hậu đi ra cổng bệnh viện thì bị Chu Thị Hằng và Chung chạy đến đòi chia tiền. Trần Thị Hằng và Hậu lấy 1 triệu đồng, số còn lại đưa cho 2 đối tượng kia.

Trong lúc các đối tượng chia tiền thì bị các chiến sỹ Công an ập đến và bắt quả tang.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc