Triển lãm 'Mùa Xuân' của NSND Trà Giang

16:57 | 12/01/2016

1,307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ ngày 10/1 đến ngày 17/1 công chúng yêu hội họa có dịp xem 30 bức tranh sơn dầu chủ đề “Mùa Xuân” của Nghệ sỹ nhân dân – họa sĩ Trà Giang tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Trong ngày khai mạc triển lãm 10/1 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh có rất đông bạn bè đồng nghiệp trong giới điện ảnh, những nghệ sỹ cùng thời với NSND Trà Giang như NSND Đoàn Dũng, NSND Minh Đức, NSND Thế Anh… đến xem triển lãm đều bày tỏ sự khâm phục trước sức lao động và sức sáng tạo của NSND Trà Giang sau sự nghiệp điện ảnh.

trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
Tác phẩm "Hoa yêu thương" sáng tác năm 2015

Mùa xuân trong tranh Trà Giang luôn mang lại sự tươi mới, hạnh phúc với sự bắt nhịp cuộc sống mới, những cảm xúc mới từ không gian xung quanh, từ hoa lá, cỏ cây núi sông quê hương, những khoảnh khắc chuyển mùa của thiên nhiên.

Với cách thể hiện gần gũi đầy nữ tính, 30 bức tranh sơn dầu trong triển lãm lần này của NSND – họa sĩ Trà Giang đi vào miêu tả những cảm xúc tinh tế đã được chắt lọc.

Trong triển lãm lần này bên cạnh các bức tranh về mùa xuân thì NSND – họa sĩ Trà Giang đã giới thiệu một số tác phẩm khá sống động về quê hương. Trong đó tác phẩm “Núi Ấn – sông Trà” rất đặc sắc, và những bức tranh “Đường lên núi Ba Tơ”, “Giặt lưới”, “Con sông quê hương” đều bàng bạc hình ảnh quê hương Quảng Ngãi quê nội của nghệ sỹ.

trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
NSND- họa sĩ Trà Giang và các cháu thiếu nhi bên bức tranh "Núi Ấn - sông Trà"

Đồng thời, những năm tập kết ra Bắc cũng để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong tâm hồn NSND Trà Giang và bức tranh “Cổng làng Ngọc Tảo” (Sơn Tây) mang đậm nét đặc trưng của làng quê Bắc bộ; cùng với đó là các bức “Cổng làng đường Lâm”, “Hồ Gươm” đều là dòng hồi ức đẹp về những ngày nghệ sỹ sống ở miền Bắc.

Trong ngày khai mạc, NSND – họa sĩ Trà Giang rất xúc động và chia sẻ những cảm xúc, cảm hứng hình thành nên mỗi tác phẩm đồng thời tri ân sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp dành cho mình.

Một số hình ảnh tại ngày khai mạc triển lãm:

trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
 NSND Thế Anh đến chúc mừng NSND Trà Giang, phía sau là tác phẩm"Bông lau" sáng tác năm 2014
trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
NSND Minh Đức và bà Mã Thanh Cao, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đến chúc mừng NSND- họa sĩ Trà Giang
trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
Đông đảo khán giả hâm mộ đến xem triển lãm
trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
Tác phẩm "Cổng làng đường Lâm" sáng tác năm 2015
trien lam mua xuan cua nsnd tra giang
Tác phẩm "Đợi"

 

Thiên Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.