Triển khai giai đoạn 7 tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng

06:52 | 23/07/2021

231 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã kết thúc việc tìm kiếm nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 giai đoạn 6 tại các khu vực bãi bồi thuộc hạ lưu sông Rào Trăng và chuyển sang giai đoạn thứ 7 tại các bãi bồi mới xuất hiện ở thượng nguồn sông Rào Trăng.

Trong giai đoạn 6 các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tập trung tìm kiếm trên 2 bãi bồi nằm dọc phía hạ lưu sông Rào Trăng, cách hiện trường sạt lở 3,5km. Tất cả các vị trí nghi ngờ đều được tìm kiếm một cách kỹ lưỡng; máy xúc tiến hành đào sâu, múc kỹ kết hợp với các lực lượng quan sát cẩn thận để không bỏ sót bất cứ chi tiết nào.

Triển khai giai đoạn 7 tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng
Hiện trường tìm kiếm các nạn nhân mất tích giai đoạn 6 (Ảnh: TTXVN)

Sau 5 ngày, giai đoạn 6 tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 đã hoàn thành. Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nhiều đồ cá nhân của các nạn nhân như quần áo, chăn màn và các vật dụng của nhà máy ở khu vực bãi bồi dọc theo hạ lưu sông Rào Trăng, cách hiện trường sạt lở 3,5km, nhưng vẫn không thể tìm thấy thêm thi thể nạn nhân nào.

Ngày 22/7, theo nguyện vọng của gia đình các nạn nhân, ngay xong khi kết thúc giai đoạn 6, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định tiếp tục triển khai tìm kiếm giai đoạn 7 tại các khu vực nằm dọc lòng sông Rào Trăng và ngay dưới chân hiện trường sạt lở. Đây là những vị trí sau khi xây đập, ngăn nước ở thượng nguồn sông Rào Trăng đã xuất hiện các bãi đất nhô lên.

Các ngành chức năng đang khảo sát địa hình, xem xét thời tiết và lực lượng, phương tiện tìm kiếm. Dự kiến, thời gian tìm kiếm giai đoạn 7 sẽ kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Trải qua 6 giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3, đến nay lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy được thi thể 6 nạn nhân, 11 nạn nhân còn lại vẫn đang mất tích.

T.H

Triển khai giai đoạn 7 tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào TrăngTriển khai giai đoạn 7 tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng
Nối lại tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng 3 sau 3 ngày tạm nghỉNối lại tìm kiếm các công nhân mất tích tại Rào Trăng 3 sau 3 ngày tạm nghỉ
Xả nước lòng hồ thủy điện Rào Trăng 4 tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3Xả nước lòng hồ thủy điện Rào Trăng 4 tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích tại Rào Trăng 3

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc