Trao học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điện

15:35 | 26/11/2019

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/11, tại Hà Nội, 20 sinh viên xuất sắc đến từ Quảng Ninh đang theo học ngành điện tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực đã được trao học bổng “Năng lượng tương lai” do Công ty Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng.    
trao hoc bong nang luong tuong lai cho sinh vien nganh dienHọc bổng Đạm Cà Mau – nấc thang bước tiếp cuộc đời
trao hoc bong nang luong tuong lai cho sinh vien nganh dienPV GAS hỗ trợ phát triển giáo dục
trao hoc bong nang luong tuong lai cho sinh vien nganh dienHoneywell UOP trao học bổng cho 5 sinh viên PVU xuất sắc
trao hoc bong nang luong tuong lai cho sinh vien nganh dienCông đoàn DKVN trao học bổng cho con em công nhân lao động
trao hoc bong nang luong tuong lai cho sinh vien nganh dien
Trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc ngành điện

Chương trình học bổng đã được AES thực hiện từ năm 2017. Một trong những ưu tiên hàng đầu của công ty là đầu tư cho giáo dục, đào tạo và chuẩn bị một lực lượng lao động có chuyên môn kỹ thuật cao cho ngành năng lượng của Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu về điện cho phát triển đất nước ngày càng tăng.

Chương trình học bổng được thiết kế đặc biệt nhằm hướng tới mục tiêu giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên, mang đến những hoạt động hướng nghiệp và xây dựng kỹ năng mềm trong suốt năm học. Các khóa đào tạo chuyên sâu do CED tổ chức sẽ cung cấp các thông tin thực tế giúp thúc đẩy tiềm năng và kiến thức của các em sinh viên về ngành công nghiệp năng lượng đồng thời giúp các em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Ngoài phần học bổng trị giá 600 USD, mỗi sinh viên sẽ được tiếp nhận nhiều chương trình tập huấn kỹ năng mềm, học Tiếng Anh, các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng và tham quan Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 tại tỉnh Quảng Ninh.

trao hoc bong nang luong tuong lai cho sinh vien nganh dien
Tổng giám đốc AES Việt Nam David Stone phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc AES Việt Nam David Stone bày tỏ vui mừng thấy rằng chương trình học bổng này đã đi đến năm thứ 3 với rất nhiều sinh viên xuất sắc được hưởng lợi. Đồng thời, hy vọng chương trình học bổng sẽ tiếp thêm năng lượng cho các em trong việc học tập và phấn đấu hơn nữa để phát triển kỹ năng cho bản thân cũng như hỗ trợ các em trong việc tiếp cận các cơ hội tham gia vào tương lạingành năng lượng của đất nước.

Ngoài chương trình trao học bổng, Công ty đã triển khai nhiều chương trình phát triển cộng đồng khác, trong đó chú trọng vào lĩnh vực giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường.

Là một trong 20 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng, Lê Thanh Tùng - sinh viên Viện Điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Học bổng đã hỗ trợ Tùng về tài chính, giúp em tham gia các khóa học cần thiết như: tiếng Anh, lập trình PLC... Cùng với đó, khi được nhận học bổng Năng lượng tương lai AES-VCM đã giúp cho em và các bạn sinh viên có thêm những kỹ năng trong học tập, nghiên cứu để phục vụ cho công việc sau khi ra trường.

Nguyễn Hoan