Trao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điện

18:57 | 24/02/2023

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/2, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương tổ chức lễ trao học bổng “Năng lượng tương lai” cho 30 sinh viên đang theo học ngành điện tại các trường đại học, học viện khu vực miền Bắc.

Chương trình học bổng Năng lượng Tương lai do Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương tài trợ, CED triển khai thực hiện từ năm 2017, với mục đích nhằm khích lệ và bồi dưỡng nguồn lực cho tương lai ngành năng lượng Việt Nam. Bên cạnh khoản hỗ trợ về tài chính 14 triệu đồng/sinh viên được nhận trong năm học, những sinh viên nhận học bổng còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, được học tiếng Anh với các bạn tình nguyện viên nước ngoài thực tập tại CED và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Trao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điện
Các bạn sinh viên nhận học bổng “Năng lượng tương lai” tại buổi lễ

Tại buổi lễ, 30 suất học bổng đã được trao tặng các sinh viên ngành điện lực đang học tập tại 5 trường đại học: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội). Ngoài ra, tại buổi lễ, ban tổ chức cũng trao phần thưởng tặng 3 nhóm sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực năng lượng đạt giải cấp bộ nhằm thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu, sáng tạo của các em sinh viên.

Để đồng hành cùng các trường đại học xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu hóa, CED luôn tìm kiếm những chương trình học bổng hỗ trợ các em sinh viên thực sự có năng lực và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Trao 30 suất học bổng “Năng lượng tương lai” cho sinh viên ngành điện
30 sinh viên của 5 trường đại học được nhận học bổng "Năng lượng tương lai" năm 2023

Giám đốc CED Tô Kim Liên chia sẻ: "Chuyển dịch năng lượng từ năng lượng truyền thống sang các ngành năng lượng không gây hại môi trường, thân thiện với khí hậu là một xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều trở ngại về thể chế chính sách, đầu tư tài chính, cơ sở vật chất và đặc biệt là nguồn nhân lực để phát triển ngành công nghiệp này. Do đó, CED luôn tìm cách hợp tác với các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp để thúc đẩy các chương trình đào tạo, hỗ trợ cho các em sinh viên đang theo học ở các trường có ngành học liên quan đến năng lượng ở Việt Nam, góp phần tạo ra một lực lượng lao động có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu của thị trường Việt Nam".

GS.TS Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Là một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam về khoa học và công nghệ, Đại học Bách khoa Hà Nội có rất nhiều chương trình học bổng do các doanh nghiệp tài trợ và chúng tôi luôn đánh giá cao chương trình học bổng Năng lượng Tương lai. Chương trình này không chỉ hỗ trợ sinh viên về tài chính mà còn cung cấp rất nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa trong suốt thời gian các em học tập tại trường. Chương trình còn tạo điều kiện cho sinh viên và các thầy cô của trường đến tham quan và trải nghiệm tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II giúp các sinh viên có thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết khi các em tốt nghiệp và đi làm”.

N.H

Hàng nghìn cơ hội cho sinh viên ngành điện trong “Ngày hội việc làm online EPU 2020”Hàng nghìn cơ hội cho sinh viên ngành điện trong “Ngày hội việc làm online EPU 2020”
PVcomBank ký kết hợp tác và trao học bổng toàn phần tới sinh viên Trường Đại học Điện lựcPVcomBank ký kết hợp tác và trao học bổng toàn phần tới sinh viên Trường Đại học Điện lực
VPI trao bằng tiến sĩ dầu khí cho 2 nghiên cứu sinhVPI trao bằng tiến sĩ dầu khí cho 2 nghiên cứu sinh
Cơ hội nhận học bổng Hoa Kỳ tại cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh”Cơ hội nhận học bổng Hoa Kỳ tại cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh”
Tặng học bổng cho sinh viên, PVcomBank tiếp tục hành trình thắp sáng niềm tinTặng học bổng cho sinh viên, PVcomBank tiếp tục hành trình thắp sáng niềm tin

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.