Tranh gạo Việt Nam trưng bày tại Hàn Quốc

09:40 | 31/05/2015

1,844 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tranh gạo Việt Nam đang được trưng bày tại Hàn Quốc trong sự kiện “Những ngày TP HCM tại Busan 2015” .

Đây là sự kiện đánh dấu kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP HCM, Việt Nam và TP Busan, Hàn Quốc. Với sự tham dự của lãnh đạo hai thành phố, người dân Hàn Quốc và Việt Nam đang sinh sống tại Busan.

Gian hàng tranh gạo tặng tranh được làm bằng gạo cho ngày Thị trưởng Busan

Sau khi sự kiện “Những ngày TP HCM tại Busan 2015” được khai mạc, lãnh đạo hai thành phố và người dân Hàn Quốc cùng đông đảo kiều bào Việt Nam đã đến tham quan các gian hàng triển lãm nghệ thuật làm tranh bằng hạt gạo, tranh thêu, nhạc cụ dân tộc và thưởng thức ẩm thực Việt Nam.

Trong đó, lãnh đạo hai thành phố đặc biệt chú ý đến gian hàng Tranh nghệ thuật Quỳnh Vy trưng bày các sản phẩm chủ đạo là tranh gạo, tranh cát, tranh đá quý, gian hàng đã thu hút sự quan tâm và nhận được nhiều lời khen ngợi của đông đảo người dân Busan lẫn du khách quốc tế,.

Đặc biệt có rất nhiều khách thăm quan đã tự tay thử làm tranh gạo và không ngớt lời khen ngợi về sự tài hoa của người nghệ nhân Việt, cũng như bày tỏ sự yêu thích và trân trọng loại hình nghệ thuật độc đáo, mới lạ này. Những bức tranh gạo của Quỳnh Vy cũng là những món quà đầy ý nghĩa được đoàn Việt Nam lựa chọn trao tặng cho thành phố bạn.

Sự kiện “Những ngày TP HCM tại Busan 2015” gồm nhiều hoạt động như: Hội đàm tổng kết 20 năm Quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TP HCM và Busan; Hội thảo Doanh nghiệp TP HCM - Busan: Đối tác cùng phát triển; Triển lãm về ẩm thực, du lịch, nghệ thuật dân gian của TP HCM; Đêm biểu diễn nghệ thuật truyền thống kỷ niệm 20 năm thiết lập Quan hệ hợp tác hữu nghị giữa TP HCM và Busan…

Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải cùng lãnh đạo TP Busan tham quan gian hàng tranh gạo

Lãnh đạo và người dân TP Busan tham quan quầy tranh gạo

Du khách thử làm tranh gạo

Du khách tìm hiểu về các công đoạn làm tranh gạo

Tranh gạo Việt Nam được trưng bày tại Busan, Hàn Quốc

Võ Hiển (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.