Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Hoa Kỳ bắt đầu khởi công

19:05 | 20/11/2021

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án được mệnh danh “trang trại điện gió ngoài khơi thương mại quy mô lớn đầu tiên” của Hoa Kỳ đã được khởi công.

Việc khởi công xây dựng dự án này thể hiện một bước tiến nữa cho ngành điện gió ngoài khơi còn non trẻ của Mỹ. Dự án Vineyard Wind 1 có công suất 800 MW nằm ở vùng biển cách Martha’s Vineyard 15 dặm, gần Cape Cod ở Massachusetts dự kiến sẽ bắt đầu đưa điện lên lưới vào năm 2023.

Vineyard Wind 1 đang được xây dựng bởi Vineyard Wind LLC, một liên doanh giữa Copenhagen Infrastructure Partners và Avangrid Renewables. Trang trại gió sẽ sử dụng 62 trong số các tuabin Haliade-X khổng lồ của General Electric, sản xuất điện cho hơn 400.000 ngôi nhà và doanh nghiệp ở Massachusetts.

Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Hoa Kỳ bắt đầu khởi công
Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Hoa Kỳ bắt đầu khởi công (ảnh minh họa)

Dự án dự kiến ​​sẽ cắt giảm lượng khí thải carbon hơn 1,6 triệu tấn mỗi năm. Điều này tương đương với việc loại bỏ 325.000 ô tô lưu thông mỗi năm.

Christian T. Skakkebæk, đồng sáng lập của Copenhagen Infrastructure Partners cho biết: “Ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Hoa Kỳ hứa hẹn to lớn đối với cả việc tạo việc làm và giảm ô nhiễm carbon, và bước đột phá ngày nay, mặc dù mang tính lịch sử, chỉ là bước đầu tiên trong số nhiều bước mà ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi trong quá trình phát triển."

“CIP rất vui mừng được trở thành một phần của dự án đầu tiên này, và chúng tôi mong muốn tiếp tục đầu tư và xây dựng ngành công nghiệp gió ngoài khơi tại Hoa Kỳ,” ông Skakkebæk nói.

Việc bắt đầu xây dựng các hạng mục trên bờ cho dự án Vineyard Wind đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới lịch sử cho ngành công nghiệp điện gió tại Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là nơi có ngành công nghiệp gió trên bờ rất phát triển. Tuy nhiên, trang trại gió trên đảo Block 30 MW là cơ sở gió ngoài khơi đầu tiên của nước này, chỉ bắt đầu hoạt động thương mại vào cuối năm 2016.

Vào tháng 3 năm 2021, Bộ Năng lượng, Nội vụ và Thương mại cho biết họ muốn sản xuất 30 GW gió ngoài khơi vào năm 2030, một động thái mà họ hy vọng sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm và mở ra hàng tỷ USD đầu tư.

Bất chấp những kế hoạch này, Hoa Kỳ vẫn còn một chặng đường dài trước khi bắt kịp với các thị trường gió ngoài khơi lớn mạnh tại châu Âu.

Năm ngoái, lĩnh vực này đã thu hút được 26,3 tỷ euro (khoảng 29,7 tỷ USD) tài trợ cho các dự án gió mới ngoài khơi. Theo một số báo cáo, trong năm 2020, đã có 2,9 GW công suất gió ngoài khơi được lắp đặt ở châu Âu.

Na Uy đặc biệt quan tâm tới tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt NamNa Uy đặc biệt quan tâm tới tiềm năng điện gió ngoài khơi của Việt Nam
Việt Nam và Đan Mạnh hợp tác trong việc xanh hóa ngành năng lượng Việt NamViệt Nam và Đan Mạnh hợp tác trong việc xanh hóa ngành năng lượng Việt Nam
BP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa KỳBP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa Kỳ
Trang trại điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu hoạt độngTrang trại điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu hoạt động

H.A