BP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa Kỳ

16:48 | 19/10/2021

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Empire Offshore Wind, một liên doanh giữa Equinor và BP, đã chỉ định Vestas là nhà cung cấp turbine ưu tiên cho các dự án điện gió ngoài khơi Empire Wind 1 và Empire Wind 2 với tổng công suất 2,1 GW ở New York, Hoa Kỳ.

Vestas sẽ cung cấp 138 turbine V236-15.0 MW cho Empire Wind 1 và 2, nằm cách bờ biển Long Island 15-30 dặm. Đây là turbine điện gió lớn nhất và mạnh nhất hiện nay. Đại diện Vestas cho biết đây là một trong những thỏa thuận lớn nhất của công ty được công bố tại Hoa Kỳ.

BP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa Kỳ
BP và Equinor lựa chọn turbine điện gió mạnh nhất thế giới cho dự án tại Hoa Kỳ

Với dự án này, New York, Equinor, BP và Vestas đang cùng nhau đưa Hoa Kỳ tiến gần hơn một bước để đạt được mục tiêu của Tổng thống Biden là lắp đặt 30 GW công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2030 cũng như mục tiêu lắp đặt 9 GW công suất điện gió ngoài khơi của Bang New York vào năm 2035.

Laura Beane, Chủ tịch Vestas Bắc Mỹ cho biết "Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Equinor và BP với tư cách là nhà cung cấp ưu tiên cho các dự án gió Empire và cung cấp turbine V236-15.0 MW của chúng tôi để giúp New York đạt được các mục tiêu năng lượng điện gió ngoài khơi đầy tham vọng. Việc trở thành một phần của dự án mang tính bước ngoặt, dự án Empire Wind 1 và 2 là minh chứng cho sự làm việc chăm chỉ của Vestas trên toàn thế giới nhằm phát triển công nghệ ngoài khơi với khả năng cung cấp năng lượng gió bền vững trên toàn thế giới”.

Đối với việc lắp ráp các thành phần turbine, Vestas sẽ sử dụng cảng được nâng cấp tại Cảng Hàng hải Nam Brooklyn, nhằm cung cấp một loạt dịch vụ trong các hoạt động xây dựng, tiền lắp ráp và lắp đặt.

Ngoài ra, Vestas sẽ cung cấp một giải pháp toàn diện trong nhiều năm để phục vụ dự án điện gió khi đi vào hoạt động khi thành lập một công ty dịch vụ có trụ sở tại New York, cung cấp các cơ hội việc làm chất lượng cao tại địa phương.

Việc trao hợp đồng cung cấp, dịch vụ và bảo hành turbine có điều kiện dựa trên thỏa thuận cuối cùng về các điều kiện hợp đồng và việc ký kết thỏa thuận mua bán Empire Wind II giữa Empire Offshore Wind LLC và NYSERDA.

Felipe Arbelaez, Phó Chủ tịch cấp cao về năng lượng không carbon của BP cho biết: "Empire 1 và 2 có thể mang tính đột phát trong việc cung cấp năng lượng cho New York. BP và Equinor có đủ khả năng kỹ thuật và thương mại để đưa các dự án quan trọng này phát triển. BP hiện đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội xây dựng doanh nghiệp của mình khi theo đuổi tham vọng giảm phát thải carbon và hỗ trợ các thành phố trong tiến trình giảm phát thải của họ".

Repsol đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào hydro xanh từ biomethane và điện phân vào năm 2025Repsol đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào hydro xanh từ biomethane và điện phân vào năm 2025
Sẵn sàng “đón” nguồn điện gió trong khu vựcSẵn sàng “đón” nguồn điện gió trong khu vực
Trang trại điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu hoạt độngTrang trại điện gió nổi ngoài khơi lớn nhất thế giới bắt đầu hoạt động

H.A