Trang bị vượt trội, lăn bánh chỉ 600 triệu đồng - VF 6 không có đối thủ trong phân khúc

12:30 | 06/09/2024

9 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chỉ vượt trội đối thủ cùng tầm giá về hàm lượng công nghệ, loạt ưu đãi về lệ phí trước bạ, chính sách bán hàng và dịch vụ hậu mãi giúp VinFast VF 6 là lựa chọn đáng tiền nhất phân khúc B-SUV.

SUV cỡ B trang bị ngang xe cỡ C

Ra mắt thị trường Việt Nam cách đây khoảng một năm, VF 6 được giới chuyên môn đánh giá là dòng xe thiết lập chuẩn mực mới cho phân khúc B-SUV. Với hàm lượng công nghệ, tiện nghi vượt trội, mẫu SUV điện VinFast có những trang bị tương đương các dòng xe ở phân khúc C-SUV.

"Đây là dòng xe hiếm hoi ở phân khúc SUV cỡ B trang bị hệ thống treo sau đa liên kết, mang lại cảm giác êm ái, thoải mái khi ngồi trong cabin", chuyên gia của kênh Autodaily phân tích.

Trang bị vượt trội, lăn bánh chỉ 600 triệu đồng - VF 6 không có đối thủ trong phân khúc - Ảnh 1.

Lợi thế của xe điện và thiết kế tối giản giúp không gian cabin của VF 6 rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều so với các dòng xe xăng cùng tầm giá. VF 6 có trục cơ sở dài 2,73m trong khi các dòng xe khác cùng phân khúc như Kia Seltos, Mitsubishi X-force, Toyota Yaris Cross chỉ khoảng hơn 2,6m. Thậm chí, thông số này trên VF 6 tương đương với các mẫu xe ở phân khúc C-SUV như Mazda CX-5 (2,7m).

Dù có thiết kế tối giản nhưng trang bị trên VF 6 được nhiều người dùng đánh giá vượt tầm phân khúc, đặc biệt là các công nghệ hỗ trợ lái và trang bị an toàn.

"Hệ thống ADAS với các tính năng như hỗ trợ giữ làn, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm… làm tôi thấy yên tâm hơn hẳn khi di chuyển trên cao tốc hay trong nội đô. Dù công nghệ nhiều nhưng rất dễ làm quen", chị Nguyễn Hoàng Phương, chủ xe VF 6 Plus tại Hà Nội, cho biết.

Trang bị vượt trội, lăn bánh chỉ 600 triệu đồng - VF 6 không có đối thủ trong phân khúc - Ảnh 2.

Theo chị Phương, các tiện nghi như màn hình 12,9 inch lớn nhất phân khúc, cảm biến, camera 360 độ trên xe cũng giúp việc di chuyển, dừng đỗ ở những không gian hẹp trở nên dễ dàng hơn. Đã tham khảo một mẫu xe xăng thương hiệu Nhật trước khi quyết định mua VF 6, chị Phương ghi nhận, để có loạt trang bị như mẫu B-SUV nhà VinFast, chị sẽ phải tìm đến các mẫu xe ở tầm giá cao hơn hẳn.

Mua không khó, nuôi rất nhàn

"So với các dòng xe ở phân khúc B-SUV, mức giá của VF 6 tương đối mềm, chưa kể các ưu đãi khác như miễn phí trước bạ, miễn phí sạc pin tại trạm của V-GREEN’’, anh Nguyễn Văn Vĩnh (Hà Nội) chia sẻ sau khi chốt một chiếc VF 6 ngay cuối tháng 8.

Hiện tại, khách hàng mua VF 6 hiện tại được hưởng loạt chính sách ưu đãi chưa từng có. Theo đó, VinFast tặng khách tương đương 50% lệ phí trước bạ, tức 6% giá trị xe khi mua VF 6 đến hết tháng 11 năm nay. Đồng thời, chủ xe còn được tặng 10 triệu vào thẻ VinClub.

"Với những ưu đãi từ VinFast, VF 6 trở thành lựa chọn tốt nhất phân khúc thời điểm này vì còn tiết kiệm được tới cả trăm triệu đồng lăn bánh từ chính sách miễn lệ phí trước bạ của Chính phủ", anh Vĩnh nói.

Trang bị vượt trội, lăn bánh chỉ 600 triệu đồng - VF 6 không có đối thủ trong phân khúc - Ảnh 3.

Ngoài chi phí ban đầu nhẹ ví, số tiền "nuôi xe" hàng tháng của VF 6 được chủ xe đánh giá rất rẻ so với xe xăng cùng tầm tiền.

"Trước đây đi xe xăng, ngoài chi phí cố định, tôi còn tốn khoảng 2 triệu đồng tiền xăng/tháng. Giờ chẳng mất đồng nào", anh Vĩnh cho biết thêm.

Anh giải thích, theo chương trình "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh", chủ xe VinFast được miễn phí sạc pin đến hết 1/7/2025, riêng cư dân Vinhomes được miễn phí đến 1/7/2026. Chưa kể, tại các điểm gửi xe thuộc hệ sinh thái Vingroup, chủ xe VinFast được miễn phí gửi trong 5 tiếng và ưu tiên đỗ. Với những chủ xe sống ở khu đô thị đông đúc, loạt chính sách này đặc biệt hữu ích.

Đặc biệt, để linh hoạt theo nhu cầu của từng khách hàng, chủ xe có thể chọn quy đổi những ưu đãi hiện tại sang tiền mặt giúp giảm chi phí ban đầu. Theo tính toán, tổng số tiền được giảm trừ lên tới cả trăm triệu đồng. Mức giá cuối mà người dùng phải chi trả để đưa VF 6 xuống đường bởi thế chỉ khoảng 600 triệu đồng, thấp hơn cả giá niêm yết từ 675 triệu đồng.

Loạt chính sách đặc biệt cùng những trang bị bỏ xa đối thủ là cơ sở để nhiều chuyên gia dự đoán mẫu B-SUV sẽ lọt top những mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2024.

P.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps