Trạm khử trùng thiết bị bảo hộ y tế bằng tia UV

18:50 | 22/04/2020

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Binghamton, Mỹ chế tạo trạm khử trùng tia cực tím để hỗ trợ nhân viên y tế chiến đấu với Covid-19.

Các bệnh viện tại Mỹ đang thiếu hụt trầm trọng thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) như khẩu trang N95 và tấm chắn mặt do cuộc khủng hoảng Covid-19. Để giải quyết vấn đề này, nhóm nghiên cứu từ Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng Thomas J. Watson thuộc Đại học Binghamton đã chế tạo các trạm khử trùng tia UV, cho phép nhân viên y tế tái sử dụng hầu hết PPE đã nhiễm bẩn.

tram khu trung thiet bi bao ho y te bang tia uv
Trạm khử trùng UV có thể tiêu diệt nCoV trên hầu hết thiết bị bảo hộ y tế. Ảnh: Đại học Binghamton.

Các trạm này sử dụng bóng đèn UV lớn kết hợp với giấy bạc để tăng năng lượng có sẵn, cho phép tiêu diệt nCoV trên bất kỳ bề mặt nào. Các bộ phận phần cứng có thể dễ dàng mua tại cửa hàng và lắp ráp trong vòng ba giờ.

"Chúng tôi đã xem xét dữ liệu về SARS và các chủng virus corona để xây dựng một mô hình thuật toán, sau đó kiểm tra tài liệu để đảm bảo mức năng lượng tia UV mà chúng tôi sử dụng là tối ưu. Các thử nghiệm đã được tiến hành để kiểm tra hiệu quả của thiết kế", trưởng nhóm dự án Kaiming Ye, Giáo sư tại Đại học Binghamton cho biết.

Thiết kế của nhóm hiện đã được sử dụng tại một số cơ sở y tế tại Binghamton và nhận được lời đề nghị hợp tác từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bên ngoài khu vực như ở thành phố New York, bang Pennsylvania và Vương quốc Anh.

Do các quy định về cách ly xã hội, nhóm của Ye và các đối tác chủ yếu "hợp tác trực tuyến" bằng cách chia sẻ sơ đồ thiết kế để lắp đặt trạm khử trùng. "Không thể gặp mặt trực tiếp những chúng tôi có thể gặp nhau trong không gian ảo để phác thảo thiết kế, chia sẻ dữ liệu khoa học, thảo luận về các tính toán và sau đó đóng góp giải pháp", Ye nói thêm.

Theo VnExpress