Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023

10:24 | 14/01/2023

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2023, từ ngày 13-15/1, tại Khu đô thị Mailand Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình “Hội chợ Happy Tết 2023” đem đến trải nghiệm Tết đặc sắc cho khách tham quan.

“Hội chợ Happy Tết 2023” là sự kiện điểm nhấn đặc biệt trong chuỗi sự kiện kết hợp với Đường hoa “Home Hanoi Xuan 2023” và các hoạt động tham quan, trải nghiệm kết nối của kiều bào tham dự “Chương trình Xuân Quê hương 2023”. Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến các kiều bào từ mọi miền trên thế giới về quê hương đón Tết, xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào.

Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Happy Tết 2023

“Hội chợ Happy Tết 2023” có sự tham gia của gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản của các vùng miền và những làng nghề trên cả nước. Đến hội chợ, khách tham quan sẽ cảm nhận không khí tết tưng bừng với không gian nhà phố cổ; tham quan nhà tre Đồng bằng Bắc bộ giới thiệu ẩm thực truyền thống; trải nghiệm khu vực trình diễn sản phẩm, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian... với quy mô lên đến 3.000m2.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, Hội chợ Happy Tết do trung tâm tổ chức hàng năm đã và đang là điểm đến mua sắm, trải nghiệm của người tiêu dùng Thủ đô.

Năm 2023, Đường hoa “Home Hanoi Xuan 2023” và “Hội chợ Happy Tết 2023” được đồng tổ chức tại Khu đô thị Mailand Hanoi City (Splendora). Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã trọng nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh với các kiều bào từ mọi miền trên thế giới; xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào. Bên cạnh đó, sự kết hợp các sự kiện sẽ tạo thành không gian Tết truyền thống, từ đường hoa xuân đến các gian hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm phục vụ ngày Tết, các hoạt động văn hóa truyền thống, trò chơi dân gian... mang tới điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách.

Trong suốt thời gian diễn ra, “Hội chợ Happy Tết 2023” còn có thêm nhiều hoạt động như: trưng bày quảng bá, giới thiệu, giao thương, kết nối doanh nghiệp, tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023
Xin chữ ông đồ tại hội chợ Happy Tết

Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch cũng được thúc đẩy thông qua sự kiện với các buổi trình diễn tôn vinh sản phẩm làng nghề truyền thống như trải nghiệm nặn tò he, viết thư pháp, làm tranh Đông Hồ, gói bánh chưng và các món ẩm thực ngày Tết; trình diễn và giới thiệu văn hóa trà; trình diễn ẩm thực truyền thống, văn hóa ngày Tết; biểu diễn nghệ thuật ngày Tết; giới thiệu hình ảnh, điểm đến du lịch của Hà Nội, tư liệu Tết xưa của Hà Nội và Việt Nam.

Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023
Trải nghiệm Tết đặc sắc tại Hội chợ Happy Tết 2023
Đông đảo du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động tại hội chợ Happy Tết

“Hội chợ Happy Tết 2023” có ý nghĩa to lớn trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị thường, phục vụ nhu cầu mua sắm, trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Đây cũng là hoạt động tăng cường kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

N.H

Thủ tướng gặp mặt kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương 2020Thủ tướng gặp mặt kiều bào về dự chương trình Xuân quê hương 2020
Người làm du lịch chờ TếtNgười làm du lịch chờ Tết
Hà Nội: 64 gian hàng thiết yếu tham gia Chợ Tết Công đoàn 2023Hà Nội: 64 gian hàng thiết yếu tham gia Chợ Tết Công đoàn 2023
Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan