Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023

19:47 | 03/01/2023

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/1, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho biết, tổng kinh phí các cấp Công đoàn Thủ đô tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động khó khăn Thủ đô đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 dự kiến khoảng 74 tỷ đồng.
Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023
Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm, chúc Tết công nhân đang sửa chữa đường Yên Phụ.

Trong đó, cấp thành phố hỗ trợ trên 48 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Công đoàn TP Hà Nội và kinh phí UBND TP Hà Nội. Bên cạnh việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, “Chợ Tết Công đoàn”, “Hỗ trợ phương tiện đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Mão”, Liên đoàn Lao động TP sẽ thăm hỏi, tặng quà, trao hỗ trợ cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đoàn viên, người lao động bị thiếu việc làm, mất việc, bị nợ lương… Mỗi suất trợ cấp từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng tiền mặt tùy trường hợp.

Hoạt động chăm lo, chúc Tết, tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho các công đoàn cơ sở và công nhân lao động đã được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội khởi động từ cuối năm 2022 và sẽ đẩy mạnh từ ngày 3/1/2023, tập trung nhất ở công đoàn cơ sở các doanh nghiệp, các khu công nghiệp và chế xuất. Cụ thể, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Phạm Quang Thanh đã tới thăm, tặng quà Tết gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Điện tử ASTI và tới công trường thăm người lao động Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội đang thi công sửa chữa đường Yên Phụ, quyết tâm hoàn thành công việc trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Hà Nội dành 74 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn dịp Tết 2023
Người dân đi sắm Tết tại "Chợ Tết nhân ái"

Cùng ngày 3/1, Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã phối hợp với Hội Nông dân và Huyện đoàn tổ chức chương trình “Chợ Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tạo nên không khí ngày hội xuân vui tươi, rộn ràng, ấm áp đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách trên địa bàn.

Tại chương trình, 160 suất quà là các phiếu đổi hàng được dành tặng cho 160 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 8 xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Người dân có thể dùng phiếu này để đổi các mặt hàng thực phẩm chuẩn bị cho ngày Tết như: Đậu xanh, gạo nếp, khoai tây, miến, nước mắm, dầu ăn, hạt nêm... tại 8 gian hàng trong “Khu vực chợ Tết” đã được bố trí sẵn. Ngoài các gian hàng do các đơn vị doanh nghiệp tại trợ, “Chợ Tết nhân ái” còn có các gian hàng là nông sản do chính tay những người nông dân trong huyện sản xuất và dành tặng cho các hộ gia đình khó khăn.

Chương trình “Chợ Tết nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 đã trở thành ngày hội vui xuân đón Tết, cùng mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc tới mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Xuân mới 2023.

N.H

Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022Ấm áp chợ Nhân đạo “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” năm 2022
"Chợ Tết công đoàn" tại nhiều địa phương
Hà Nội: 64 gian hàng thiết yếu tham gia Chợ Tết Công đoàn 2023Hà Nội: 64 gian hàng thiết yếu tham gia Chợ Tết Công đoàn 2023