Trại gà bị tấn công trong đêm khiến hơn 1.200 con gà bị chết

14:03 | 16/05/2019

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trại nuôi gà ở Hà Tĩnh bất ngờ bị nhiều đối tượng tấn công trong đêm khiến 1 người bị thương và 1.200 con gà bị chết.

Sự việc xảy ra tại trang trại của Công ty TNHH Vạn An, ở xóm Tân Lộc (xã Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh) do ông Nguyễn Văn Nguyên làm chủ.

trai ga bi tan cong trong dem khien hon 1200 con ga bi chet
Bị ngắt điện trong thời gian lâu khiến 1.200 con gà bị chết

Anh Nguyễn Văn Báo (công nhân chăn nuôi gà tại trang trại) cho biết: Khoảng 19h30 ngày 14/5, khi các công nhân đang ngồi ăn cơm trong trang trại thì bất ngờ bị mất điện, lúc đi ra để bật cầu dao điện thì bị nhiều người tập trung gần đó phản đối.

Sau đó không lâu, hàng chục người dân tiếp tục đến xung quanh khu vực gần trang trại rồi ném đá lên mái che khu nhà ở công nhân và mái che trại nuôi gà.

Khi sự việc xảy ra bà Nguyễn Thị Kim Thìn (vợ của ông Nguyễn Văn Nguyên, chủ trang trại) đến trang trại thì có sự xô xát với nhóm người dân này khiến bà bị thương, rách ở vùng đầu chảy máu, phải đưa đi bệnh viện.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo xã Thạch Hạ đã xuống hiện trường và công nhân tiến hành bật lại cầu dao điện. Tuy nhiên khi đi vào mở cửa chuồng trại gà để kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện có 1.200 con gà (khoảng 40 ngày) đã bị chết.

trai ga bi tan cong trong dem khien hon 1200 con ga bi chet
Những người dân nơi đây cho biết, trang trại gà nằm sát khu dân cư gây ô nhiễm nghiêm trọng

Ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ cho biết, năm 2016, khi trang trại chăn nuôi gà xây dựng ở khu vực này thì chính quyền địa phương đã có ý kiến là không hợp lý và người dân cũng phản đối rất nhiều vì quá gần khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường.

“UBND TP Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu di dời trại gà trong năm 2019. Tháng 4 vừa qua, chính quyền xã làm việc với chủ trang trại, yêu cầu chuyển tất cả số gà đến chỗ khác trước ngày 30/4/2019. Tuy nhiên, người dân khi thấy đã hết thời hạn mà công ty vẫn chưa thực hiện di dời trang trại nên đã bức xúc phản đối”, ông Hàn cho biết.

Cũng theo ông Hàn thì vụ việc xảy ra vào đêm 14/5 vừa qua khiến bà Thìn (vợ ông Nguyên, chủ trại) bị thương. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ.

Theo Dân trí

trai ga bi tan cong trong dem khien hon 1200 con ga bi chetNhững “ngón nghề” đào tạo tình báo bằng Sex của KGB (Phần 4)
trai ga bi tan cong trong dem khien hon 1200 con ga bi chetNhững cặp tình nhân bị giết và hung thủ giấu mặt
trai ga bi tan cong trong dem khien hon 1200 con ga bi chetThương em bị mẹ vợ đoạ đày, anh trai gây án giết người

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc