Cục Đăng kiểm Việt Nam:

Tra cứu tình trạng phương tiện qua website trước khi đi đăng kiểm

23:01 | 13/10/2017

2,297 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, các chủ xe có thể tra cứu tình trạng phương tiện của mình thông qua website của Cục trước khi đưa xe đi đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước.

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xây dựng xong phần tra cứu xe vi phạm do các cơ quan chức năng đề nghị xử lý vi phạm trước khi kiểm định trên website của Cục. Việc này nhằm hỗ trợ chủ xe trước khi đưa xe đi đăng kiểm tại các trung tâm.

tra cuu tinh trang phuong tien qua website truoc khi di dang kiem
Giao diện kiểm tra trạng thái xe trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trước đó, có khá nhiều chủ xe bị từ chối đăng kiểm khi đưa xe đi đăng kiểm tại các trung tâm do chưa thực hiện nghĩa vụ nộp phạt do vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông. Các lỗi chủ yếu là phạt nguội thông qua camera giám sát.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, các lái xe có thể truy cập vào website của Cục ở địa chỉ: http://www.vr.org.vn để tra cứu thông tin về trạng thái phương tiện của mình. Sau khi tra cứu, nếu có lỗi vi phạm, chủ xe sẽ đến các cơ quan thông báo để nộp phạt theo quy định. Sau khi nộp phạt xong, chủ xe có thể mang chứng từ đã nộp phạt vi phạm đến bất kỳ Trung tâm đăng kiểm nào trên cả nước để thực hiện việc kiểm định xe. Sau khi kiểm định, trung tâm đăng kiểm (mà chủ xe đã thực hiện việc kiểm định) có trách nhiệm thông báo về Cục Đăng kiểm để xóa bỏ thông tin trong danh sách xe vi phạm trong toàn hệ thống tra cứu này.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị đã từ chối đăng kiểm gần 16.000 trường hợp ô tô bị "phạt nguội” trên toàn quốc. Tuy nhiên, đến nay, mới chỉ có 5.500 phương tiện chấp hành việc nộp phạt. Các xe ôtô bị “phạt nguội” chủ yếu vi phạm các lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, lấn làn, chạy quá tốc độ…

Việc từ chối đăng kiểm đối với các phương tiện ôtô vi phạm giao thông được thực hiện theo Thông tư 70/2015/TT-BGTVT, quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Cụ thể, thông tư quy định, không được kiểm định phương tiện khi đã có văn bản đề nghị không kiểm định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc xe có vi phạm đã cảnh báo trên “chương trình quản lý kiểm định”.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc