TPHCM: Nhiều sai sót trong hồ sơ thí sinh được chỉnh sửa vào giờ chót

13:57 | 03/07/2012

558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 3/7, những thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 vào các trường Đại học (ĐH) ở TP HCM đã đến các hội đồng thi để làm thủ tục dự thi. Nhiều thí sinh đã kịp thời chỉnh sửa sai sót hồ sơ ngay trong sáng nay.

Trong đợt 1 (thi khối A) của kỳ thi ĐH – CĐ năm nay, TP HCM có 37 trường ĐH tổ chức thi tuyển sinh với 189 điểm thi và 217.858 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 3 trường có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất là ĐH Sài Gòn (24.000 thí sinh), ĐH Công nghiệp (18.864 thí sinh), ĐH Sư phạm Kỹ thuật (16.250 thí sinh).

Các tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đến phòng thi làm thủ tục

Ông Lê Văn Tán – Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp TP HCM cho biết: có 76% thí sinh đăng ký đến làm thủ tục dự thi tại các điểm thi của trường ở TP HCM. Lượng thí sinh đến làm thủ tục đông nhất là tại hội đồng thi Quy Nhơn (88%). Sáng nay, chỉ phát hiện một số sai sót nhỏ về họ tên, ngày tháng năm sinh của thí sinh. Các sai sót đã được các cán bộ coi thi giải quyết cho các em ngay tại phòng thi.

Theo ông Thái Bá Cần – Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, số thí sinh đến làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế thi đạt 81,61%, tăng hơn năm trước. Thông thường vào sáng mai ngày thi đầu tiên lượng thí sinh đến dự thi sẽ cao hơn ngày đến làm thủ tục vì cũng như mọi năm, một số thí sinh đợi đến ngày mai mới làm thủ tục rồi dự thi luôn.

Thống kê sau buổi sáng, tỉ lệ thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại các trường ĐH đều khá cao: ĐH Sài Gòn khoảng 83% thí sinh đến làm thủ tục; ĐH Bách Khoa TP HCM hơn 70% thí sinh, ĐH Tôn Đức Thắng lượng thí sinh đến làm thủ tục đạt 80,05%,…

Theo nhận định tại các hội đồng thi thì lượng thí sinh “ảo” năm nay rất ít. Điều đó cho thấy thí sinh đã có sự chọn lựa dự thi vào các trường một cách kỹ lưỡng, giảm hẳn tình trạng nộp “rải” hồ sơ vào nhiều trường cùng lúc rồi không đi thi. Mặt khác, việc thí sinh quan có mặt tương đối đông đủ tại hội đồng thi vào ngày làm thủ tục và nghe phổ biến quy chế cũng cho thấy các em đã khá chu đáo, quan tâm đến quy chế thi, để tránh sai sót, vi phạm quy chế.

Ông Mỵ Giang Sơn – Ủy viên thường trực Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Sài Gòn cho biết: Năm nay, lượng thí sinh đến làm thủ tục dự thi đạt 83%, cao hơn so với những năm trước, những năm trước trung bình tỉ lệ này là 78 – 79%. Một số sai sót về họ, tên, mã vùng… trong hồ sơ của thí sinh sẽ được trường tổ chức giải quyết ngay trong ngày hôm nay. Ngoài ra, những sai sót được phát hiện vào sáng ngày mai cũng sẽ tiếp tục được điều chỉnh để đảm bảo cho các thí sinh đã đăng ký dự thi an tâm thi.

Là hội đồng thi có lượng thí sinh dự thi đông nhất ở TP HCM vào đợt thi này (24.000 thí sinh tại 23 điểm thi), từ trước trường đã chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan để đảm bảo cung cấp điện, hỗ trợ đảm bảo an ninh, phục vụ y tế… góp phần giúp cho kỳ thi diễn ra trong trật tự, an toàn.

Nhiều thí sinh đến chỉnh sửa sai sót hồ sơ tại trường ĐH Bách khoa TP HCM

Tại Trường ĐH Bách Khoa TP HCM, hơn 100 thí sinh đã đến Phòng Đào tạo của trường để chỉnh sửa các sai sót hồ sơ. Tuy nhiên, đa số đều là những sai sót nhỏ về năm sinh, họ tên, một số sai sót do lỗi font chữ trong các hồ sơ. Sai sót nhiều nhất là sai về mã trường phổ thông do thí sinh không cập nhật mã trường đã được thay đổi.

Thí sinh Nguyễn Thanh Tân thi vào trường ĐH Bách Khoa địa điểm thi Trường THCS Lữ Gia cho biết: Trong quá trình làm hồ sơ đăng ký dự thi thí sinh đã ghi sai mã trường phổ thông mà mình học. Thí sinh học trường THPT Gò Công Đông (Tiền Giang), năm ngoái mã trường này là 030 nhưng năm nay là 028. Do chủ quan nên thí sinh không cập nhật lại nên làm hồ sơ theo mã trường cũ dẫn đến sai sót.

Thí sinh đã được phòng đào tạo giải quyết chỉnh sửa lại.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc