TPHCM: 5 trường cao đẳng, trung cấp được dạy học trực tiếp từ ngày 20/12

06:46 | 17/12/2021

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TPHCM quyết định thí điểm cho học sinh năm cuối, chuẩn bị tốt nghiệp tại 5 trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn được học trực tiếp lý thuyết và thực hành.
Phú Thọ cho học sinh học trực tiếp theo caPhú Thọ cho học sinh học trực tiếp theo ca
Nhiều địa phương thay đổi kế hoạch dạy học trực tiếpNhiều địa phương thay đổi kế hoạch dạy học trực tiếp

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, vừa ký văn bản khẩn gửi Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế cùng một số trường trung cấp, cao đẳng về việc thí điểm dạy và học trực tiếp.

Căn cứ trên đề xuất của Sở LĐ-TB&XH TPHCM, UBND thành phố chỉ đạo, 5 trường cao đẳng, trung cấp được thí điểm tổ chức dạy và học trực tiếp thời gian tới. Cụ thể, các trường được mở lại gồm Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Cao đẳng Lý Tự Trọng TPHCM, Cao đẳng Nghề TPHCM, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, Trung cấp Nghề Kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương.

TPHCM: 5 trường cao đẳng, trung cấp được dạy học trực tiếp từ ngày 20/12 - 1
TPHCM đồng ý để 5 trường cao đẳng, trung cấp được thí điểm dạy và học trực tiếp.

UBND TPHCM đề nghị, thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 20/12/2021 đến hết ngày 7/1/2022. Đối tượng tham dự học trực tiếp lý thuyết và thực hành là học sinh, sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp.

Các trường cần triển khai kế hoạch tổ chức thí điểm dạy và học trực tiếp trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Sau thời gian thí điểm, Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Y tế cùng các đơn vị đánh giá kết quả và báo cáo UBND TPHCM.

Trước đó, từ ngày 13/12, TPHCM đã thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho các khối lớp 9, lớp 12. Các trường được dạy học trực tiếp khi đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận, huyện, thành phố Thủ Đức kiểm tra, thẩm định, phê duyệt kế hoạch, phương án.

Sau 3 ngày thí điểm đầu tiên, thành phố có số lượng học sinh THPT và THCS đến trường đạt tỷ lệ cao hơn so với dự kiến. Toàn địa bàn ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, 6 F0 là học sinh và 2 ca mắc Covid-19 là giáo viên.

Theo Dân trí