TP HCM: Xử lý hàng loạt xe đạp vi phạm giao thông

09:05 | 18/11/2018

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/11, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP HCM ra quân xử lý người chạy xe đạp vi phạm luật trên nhiều tuyến đường như Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt...

Động thái này được đưa ra do tình trạng người đi xe đạp thể thao thường xuyên chạy vào làn ôtô, dàn hàng ngang, vượt đèn đỏ... gây nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông.

Điển hình như ngày 1/7/2017, hai người đàn ông đi xe đạp di chuyển vào làn ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh, TP HCM) đã bị xe container tông trúng khiến 1 người tử vong tại chỗ, 1 người bị thương nặng. Hay như vụ việc ô tô tông chết người đi xe đạp tập thể dục trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức vào tháng 10/2017.

tphcm xu ly hang loat xe dap vi pham giao thong
Nhiều người đi xe đạp sai luật bị CSGT nhắc nhở. (Ảnh: VNExpress)

Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian từ 4h - 6h sáng mỗi ngày, tại các tuyến đường lớn như Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng… nhiều người chạy xe đạp thể thao vô tư di chuyển vào làn đường dành cho ô tô. Những người điều khiển xe đạp này thường đi theo đoàn, dàn hàng 3, hàng 4, thậm chí là vượt đèn đỏ.

Từ những thực tế trên, sáng ngày 17/11, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP HCM đã đồng loạt ra quân để kiểm tra, nhắc nhở người đi xe đạp vi phạm.

Chốt chặn tại một số ngã tư, giao lộ lúc rạng sáng, CSGT đã "tuýt còi" hàng chục người chạy xe đạp vi phạm. Những người này đi thành từng nhóm, bị cảnh sát nhắc nhở, yêu cầu ký cam kết không tái phạm. Nhưng đến ngày 19/11, CSGT sẽ lập biên bản xử phạt những trường hợp vi phạm.

tphcm xu ly hang loat xe dap vi pham giao thongTình trạng học sinh gây mất an toàn giao thông
tphcm xu ly hang loat xe dap vi pham giao thongHỗn chiến kinh hoàng giữa người đi xe đạp và tài xế ôtô

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc