TP HCM và Cần Thơ hợp tác trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

12:51 | 29/06/2024

445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 28/6/2024, tại TP Cần Thơ, đã diễn ra Hội nghị ký kết “Chương trình hợp tác giữa Sở Lao động Thương binh - Xã hội (LĐTB&XH) TP HCM và Sở LĐTB&XH TP Cần Thơ trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2024 - 2025”.

Theo ông Lê Văn Thinh, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP HCM, sự hợp tác hướng đến những lĩnh vực quan trọng như: lao động, giáo dục nghề nghiệp, người có công và an sinh xã hội. Đây là những yếu tố then chốt góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của cả hai thành phố.

"Chương trình hợp tác giữa hai thành phố không chỉ là sự kết nối về mặt địa lý mà còn là sự gắn kết về tinh thần và mục tiêu phát triển chung của ngành LĐTB&XH hai địa phương. Việc hợp tác sẽ giúp chúng ta chia sẻ trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực thi các quy định, học hỏi các mô hình hay đã áp dụng trong thực tiễn tại địa phương và các giải pháp hiệu quả nhất nhằm phát huy thế mạnh, lợi thế của các bên", ông Lê Văn Thinh chia sẻ.

TP HCM và Cần Thơ hợp tác trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội
Sở LĐTB&XH TP HCM và TP Cần Thơ ký kết hợp tác trên lĩnh vực lao động, người có công và xã hội giai đoạn 2024 - 2025.

Sự hợp tác giữa hai thành phố sẽ giúp tối ưu hóa các nguồn lực để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hai Sở, đồng thời tạo sự kết nối, liên kết vùng trong phát triển nguồn nhân lực, phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội, cũng như kịp thời phối hợp triển khai thực hiện công tác hỗ trợ chăm lo cho người có công, các đối tượng yếu thế cần sự quan tâm của xã hội, đảm bảo sự quan tâm, chăm sóc một cách đầy đủ để không ai bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển.

Theo nội dung hợp tác, giai đoạn 2024 - 2025, đối với hoạt động việc làm - an toàn lao động, hai đơn vị chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực hiện công tác quản lý nhà nước về quản lý lao động trong nước và lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; triển khai các hoạt động kết nối - cung cầu lao động thông qua các hình thức cung cấp thông tin nhu cầu tuyển dụng, tổ chức các sàn giao dịch việc làm trực tuyến thu hút được sự tham gia của doanh nghiệp và người lao động.

Riêng hoạt động lao động - tiền lương - bảo hiểm xã hội, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức triển khai, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong quản lý lao động - việc làm; thực hiện các giải pháp xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; giải quyết tranh chấp lao động, đình công...

TP HCM: Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên, người lao độngTP HCM: Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên, người lao động
Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có năng suất lao động caoPhát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để có năng suất lao động cao
Thu nhập bình quân của người lao động tăng 600 nghìn đồngThu nhập bình quân của người lao động tăng 600 nghìn đồng

Phương Ngân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan