TP HCM: Triệt phá hàng loạt cơ sở sản xuất thuốc giả

07:46 | 28/07/2019

1,391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/7, Công an TP HCM cho biết vừa khám xét, bắt quả tang 4 địa điểm sản xuất, phân phối tân dược, thực phẩm chức năng giả tại các quận 8, 10, 11 và huyện Bình Chánh.
tp hcm triet pha hang loat co so san xuat thuoc giaSuy thận vì uống thuốc giảm cân
tp hcm triet pha hang loat co so san xuat thuoc giaThuốc giả chiếm 1/10 loại thuốc bán ra trên thế giới
tp hcm triet pha hang loat co so san xuat thuoc giaBộ Y tế tăng cường chống hàng dược, mỹ phẩm giả
tp hcm triet pha hang loat co so san xuat thuoc gia
Lượng lớn thực phẩm chức năng giả bị phát hiện.

Theo cơ quan công an, ngày 25/7, trinh sát Đội 7, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP HCM phát hiện Nguyễn Văn Thanh Tuấn (47 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) điều khiển ô tô chở 20 thùng cac-ton, bên trong chứa thực phẩm chức năng giả một số nhãn hiệu nổi tiếng.

Tuấn không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Người này khai chở giao cho người tên Nguyễn Đình Thái Dương tại một căn nhà nằm trong hẻm 64 đường Hòa Bình (phường 5, quận 11).

Khám xét căn nhà trên, lực lượng chức năng phát hiện hai người phụ nữ đang sản xuất thực phẩm chức năng giả, bao gồm các loại viên uống tăng cường nội tiết nữ, sinh lực nam, mát gan, bổ thận, tráng dương, kích thích mọc tóc, các loại cốm và thực phẩm chức năng cho trẻ em…

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiếp tục bất ngờ tập kích vào các địa điểm được xác định là có liên quan đến đường dây sản xuất thực phẩm chức năng giả này, phát hiện thêm một số lượng lớn thuốc tân dược và thực phẩm chức năng giả đã được tập kết, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Tại xưởng sản xuất nằm trên địa bàn huyện Bình Chánh, qua khai thác ban đầu, một đối tượng khai nhận, xưởng sản xuất đã đi vào hoạt động hơn 2 năm nay, chuyên làm giả các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng của các đơn vị trong nước và quốc tế như viên uống Cường Phế, Majegra-100 (của Ấn Độ)… theo đơn đặt hàng.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận làm giả thực phẩm chức năng bằng cách mua sản phẩm cùng loại với sản phẩm muốn làm giả (có giá thành thấp hơn nhiều), sau đó xé bỏ nhãn mác nguyên bản, dán nhãn mác của sản phẩm làm giả lên rồi đóng thùng, mang đi tiêu thụ.

Trung bình một tháng, nhóm này sản xuất giả và xuất ra ngoài thị trường hơn một triệu đơn vị thuốc tân dược, thực phẩm chức năng các loại.

Còn tại các địa điểm khác trên địa bàn các quận 8, quận 10, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ được một lượng lớn các sản phẩm là các loại thuốc tân dược, thực phẩm chức năng của các đơn vị trong nước và quốc tế bị các đối tượng làm giả đang chuẩn bị tung ra thị trường tiêu thụ.

Hiện cơ quan công an đã niêm phong số hàng hóa, máy móc thiết bị của những cơ sở này để tiếp tục điều tra làm rõ.

Lâm Anh (t/h)