TP HCM tăng kinh phí hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

18:27 | 12/07/2018

202 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) TP HCM Nguyễn Việt Dũng cho biết, mức hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu khoa học đã nâng lên 150 triệu đồng/đề tài, trong khi trước kia các em chỉ được hỗ trợ khoảng 70 - 80 triệu đồng/đề tài.  

Sáng ngày 12/7, kỳ họp thứ 9 HĐND TP HCM khóa XI đã bước vào ngày làm việc cuối cùng với phiên chất vấn và trả lời chất vấn của đại diện Sở KHCN TP HCM. Nhiều đại biểu đã chất vấn về vai trò của Sở KHCN TP HCM trong việc hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cho doanh nghiệp, sinh viên hiện nay.

Đại biểu Ngọc Thắm đặt vấn đề, kinh phí hỗ trợ cho các nghiên cứu khoa học của sinh viên hằng năm tăng khoảng 50%, vậy vai trò của Sở KHCN là gì trong việc vực dậy tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên, cũng như kết nối các đề tài nghiên cứu khoa học của các em với các giáo sư đầu ngành, các doanh nghiệp để các đề tài nghiên cứu khoa học này tiến xa hơn?

tp hcm tang kinh phi ho tro sinh vien khoi nghiep doi moi sang tao
TP HCM tăng kinh phí hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Trả lời chất vấn của đại biểu, Giám đốc Sở KHCN TP HCM Nguyễn Việt Dũng cho biết, hằng năm Sở đều hỗ trợ cho sinh viên thông qua Trung tâm sáng tạo trẻ của Thành đoàn TP HCM, tổ chức vườm ươm nghiên cứu khoa học của Thành đoàn. Tuy nhiên, nguồn ngân sách dành cho sinh viên nghiên cứu còn ít.

“Mức hỗ trợ cho sinh viên nghiên cứu khoa học đã nâng lên 150 triệu đồng/đề tài, trong khi trước kia các em chỉ được hỗ trợ khoảng 70 - 80 triệu đồng/đề tài. Nếu so sánh với thế giới thì số tiền đó là khá tốt”, ông Dũng cho biết thêm.

Theo ông Dũng, sắp tới, hằng năm Sở sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức các cuộc thi để lựa chọn ý tưởng tốt và đưa vào các vườn ươm để hoàn thiện các sản phẩm trước khi tiếp cận giai đoạn thứ hai là Startup. Hiện nay, TP HCM có hơn 70 đầu mối hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sáng tạo. Các đầu mối này sẽ giúp sinh viên kết nối với cộng đồng sáng tạo, cùng chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

Ngoài ra, mỗi năm, các đơn vị của thành phố còn tổ chức trên 200 sự kiện để sinh viên có không gian kết nối với cộng đồng sáng tạo khởi nghiệp. Tới đây, sinh viên sẽ được học kỹ năng phòng chống rủi ro khi khởi nghiệp, gặp nhà tư vấn để có thể hiểu hơn về phương thức đổi mới khởi nghiệp sáng tạo thành công…

Mai Phương