TP HCM: Tạm dừng hoạt động Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19

06:51 | 06/01/2022

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tạm dừng hoạt động trong bối cảnh số ca nhiễm giảm. Trong giai đoạn này, TP sẽ triển khai Chiến lược tổng thể về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ phù hợp với thực tiễn của địa phương.
TP HCM: Tạm dừng hoạt động Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19
Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 tại TP HCM

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định dừng hoạt động Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM (Sở Chỉ huy) từ ngày 4/1.

Theo đó, các cơ quan có lực lượng tham gia hoạt động tại Sở Chỉ huy như Bộ Tư lệnh, Công an TP HCM, Sở Y tế... được rút lực lượng về cơ quan, đơn vị.

Sở Y tế - Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM - phải thường xuyên, chủ động phối hợp thực hiện các nhiệm vụ về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Cơ quan này cũng phải cập nhật, theo dõi, dự báo diễn biến dịch bệnh trong và ngoài TP HCM để tham mưu, chỉ đạo kịp thời.

Về phía Công an TP chỉ đạo các cơ quan chức năng nắm bắt tình hình có liên quan đến dịch bệnh, quản lý cư trú, xuất nhập cảnh, kịp thời phát hiện các trường hợp đi về từ vùng dịch không khai báo y tế hoặc nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý.

UBND TP HCM chỉ đạo Bộ Tư lệnh TP nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu hoạt động trở lại của Sở Chỉ huy khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường.

Quyết định này căn cứ trên đề xuất hồi cuối tháng 12/2021 của Bộ Tư lệnh và Sở Nội vụ TP HCM về việc dừng hoạt động Sở Chỉ huy. Bối cảnh hiện nay cho thấy tình hình dịch tại TP HCM có dấu hiệu giảm dần cả về số ca mắc, ca diễn tiến nặng và ca tử vong; các địa phương từng bước chủ động thích ứng với dịch.

Trước đó, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM được thành lập vào tháng 7/2021 và được kiện toàn vào tháng 9/2021.

Sở Chỉ huy có nhiệm vụ tham mưu chủ trương, kế hoạch, biện pháp phòng chống dịch; dự báo tình huống, khả năng có thể xảy ra các cấp độ dịch; nghiên cứu, đề xuất kinh phí mua sắm trang thiết bị phòng, chống dịch; hướng dẫn các quyết định về phương án phòng chống dịch Covid-19 ở các địa phương, các khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và có nguy cơ...

Về công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã kiến nghị cho phép sản xuất, lưu hành rộng rãi thuốc kháng virus.

Cụ thể, ông Phan Văn Mãi cho biết trong những tuần gần đây, số ca nhiễm, số ca nặng và số ca tử vong trên địa bàn TP HCM giảm mạnh. Các hoạt động phục hồi kinh tế dần trở lại bình thường.

TP HCM sẽ triển khai Chiến lược tổng thể về phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ phù hợp với thực tiễn của địa phương. Trước mắt, TP HCM tập trung giám sát và xử lý tốt với biến chủng mới Omicron.

TP HCM triển khai thực hiện chiến lược y tế trên địa bàn với 6 giải pháp trọng tâm như: Bao phủ vắc xin; kiểm soát, cảnh báo dịch bệnh; quản lý, chăm sóc F0 tại nhà; điều trị F0 tại bệnh viện; truyền thông nâng cao nhận thức thay đổi hành vi và nâng cao năng lực phòng, chống dịch, nhất là năng lực của hệ thống y tế cơ sở. Đồng thời kiến nghị Chính phủ sớm cho phép sản xuất và lưu hành rộng rãi thuốc kháng virus.

TP HCM đã cho mở quán bar, karaoke, tại sao Hà Nội vẫn đóng?TP HCM đã cho mở quán bar, karaoke, tại sao Hà Nội vẫn đóng?
TP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịchTP HCM hạn chế tụ tập đông người vào cuối tuần và Tết Dương lịch
TP HCM: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáoTP HCM: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan