TP HCM quyết chống nạn câu cá trên kênh

19:00 | 05/07/2015

1,565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP HCM vừa giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng để tham mưu cho thành phố chỉ đạo công tác quản lý kênh rạch nội đô.
Nghiên cứu lại việc nuôi cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè Nghiên cứu lại việc nuôi cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
Khai thác du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè Khai thác du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Trong đó, lãnh đạo thành phố lưu ý đặc biệt đối với việc quản lý nguồn lợi thủy sản và xử lý tình trạng câu cá không đúng quy định trên các tuyến kênh Tàu Hũ - Bến Nghé, Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Tân Hóa - Lò Gốm và các kênh rạch nội đô khác.

TP HCM quyết chống nạn câu cá trên kênh
Lượng người câu cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè thường rất đông

Trong trường hợp nếu chưa có quy định quản lý, Sở Tư pháp cần nghiên cứu đề xuất trình UBND TP HCM kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bổ sung để làm căn cứ pháp lý.

UBND TP HCM cũng chỉ đạo các quận, huyện có tuyến kênh đi qua cần tăng cường chỉ đạo UBND phường, các lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể của địa phương tuyên truyền phổ biến nhằm nâng cao ý thức người dân sinh sống, mua bán dọc tuyến kênh cùng chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xả nước thải, rác thải xuống kênh.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các quận có liên quan kiểm tra tình hình hoạt động rửa xe, gara ô tô, sửa xe các loại của các tổ chức, cá nhân dọc các tuyến kênh có xả thải vào hệ thống thoát nước đô thị mà không qua hệ thống xử lý trung tâm...

Võ Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc