TP HCM kết luận vụ thanh tra bị tố cáo nhận hối lộ 50.000 USD

16:32 | 11/05/2016

2,374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)  - UBND TP HCM vừa ban hành công văn khẳng định, chưa có cơ sở để kết luận cán bộ Thanh tra thành phố nhận 50.000 USD liên quan đến vấn đề thanh tra đất đai. 
chua co co so ket luan thanh tra tp hcm nhan hoi lo 50000 usd
Ảnh minh họa.

Ngày 6/5, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa đã ban hành Công văn số 2088/UBND-PCNC về việc giải quyết đơn tố cáo của công dân liên quan đến hoạt động xây dựng tại xã Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP HCM). Căn bản này liên quan đến Kết luận Tố cáo số 1368/KL-UBND ngày 16/3/2015 của Chủ tịch UBND TP HCM.  

Ngày 27/6/2015, UBND TP HCM nhận được đơn của công dân tố cáo cán bộ Thanh tra Thành phố tham nhũng khi tiến hành xác minh xử lý đơn tố cáo liên quan đến hoạt động xây dựng của bà Đặng Ngọc Hân, ông Đặng Hùng Cường, ông Dương Văn Hải và một số cán bộ UBND xã Đa Phước (huyện Bình Chánh).

Qua rà soát kết quả giải quyết vụ việc, làm việc với các cá nhân có liên quan, các cá nhân xác nhận không có tặng quà, tiền hay tài sản nào khác cho Tổ xác minh được thành lập theo quyết định của Chánh Thanh tra Thành phố thông qua ông Nguyễn Thành Niệm, cán bộ địa chính xã Đa Phước.

Kết quả xác minh nội dung tố cáo, Tổ xác minh được thành lập theo quyết định của Chánh Thanh tra Thành phố đã kết luận nhiều sai phạm và kiến nghị biện pháp khắc phục, xử lý. Nội dung đã được Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân kết luận, chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện tại Kết luận nội dung tố cáo.

UBND TP HCM nhận định, chưa có cơ sở để xác định Tổ xác minh được thành lập theo Quyết định số 618/QĐ-TTTP-P3 ngày 27/11/2014 của Chánh Thanh tra Thành phố nhận hối lộ 50.000 USD, tiền hay tài sản khác. Tổ xác minh không nhận tiền của bà Đặng Ngọc Hân, ông Dương Văn Hải và một số cán bộ UBND xã Đa Phước thông qua ông Nguyễn Thành Niệm

chua co co so ket luan thanh tra tp hcm nhan hoi lo 50000 usd

Hé lộ đường dây bảo kê cán bộ hải quan nhận nhiều phong bì tiền tỷ

Sự việc Cục An ninh Tài chính Tiền tệ bắt khẩn cấp một cán bộ của Cục hải quan TP.HCM đã hé lộ một đường dây đặt ra luật riêng để ép doanh nghiệp chung chi để hàng của họ được nhanh chóng thông quan.

chua co co so ket luan thanh tra tp hcm nhan hoi lo 50000 usd

Sắp xét xử 6 cán bộ ngành đường sắt nhận hối lộ

(PetroTimes) - Theo lịch làm việc của Tòa án Nhân dân TP Hà Nội, ngày 26/10, đơn vị này sẽ đưa ra xét xử 6 cựu quan chức ngành Đường sắt Việt Nam vì nhận tiền hối lộ của nhà thầu JTC Nhật Bản.

chua co co so ket luan thanh tra tp hcm nhan hoi lo 50000 usd

Hai dấu hỏi lớn xung quanh việc 'cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực

Với việc phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép tại tòa nhà 8B Lê Trực, chất lượng công trình và quyền lợi người mua nhà tại dự án có được đảm bảo?

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc