TP HCM: Hơn 1 triệu học sinh khối lớp 1-6 trở lại trường

09:26 | 14/02/2022

140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (14/02), theo kế hoạch của UBND TP HCM, hơn 1 triệu học sinh khối lớp 1 đến 6 sẽ đến trường học tập trực tiếp, kết thúc khoảng thời gian rất dài phải học trực tuyến để phòng dịch Covid-19.
TP HCM: Hơn 1 triệu học sinh khối lớp 1-6 trở lại trường
Giáo viên trường tiểu học Nguyễn Trung Ngạn, quận 8 vệ sinh lớp học, sẵn sàng đón học sinh quay lại trường (ảnh: GDVN)

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã có những lưu ý quan trọng đối với các trường trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Khối các trường mầm non và tiểu học đều có phương án phân luồng học sinh ở cổng ra vào, bố trí giờ vào và giờ về lệch ca, lệch giờ giữa các khối lớp, nhằm tránh tình trạng ùn tắc, tụ tập đông người trước cổng trường tại một thời điểm.

Một số trường cũng đã tổ chức gặp gỡ, tập trung học sinh từ trước để tập huấn, tuyên truyền về các quy định phòng chống dịch, nhất là 5K, phương án ra vào trường…

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chia sẻ, trong khi chờ đợi ngành y tế ban hành các quy định mới về cách xác định F0, F1 và hướng xử lý khi có việc này trong trường học, lớp học, thì các cơ sở giáo dục vẫn phải tiến hành theo các văn bản cũ do Sở đã hướng dẫn.

Khi toàn thể học sinh của thành phố đi học trở lại, Sở yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục bắt buộc phải có phòng dự trữ. Để khi xảy ra tình huống lớp học có F0, thì phải di chuyển số học sinh còn lại sang phòng dự trữ này, còn phòng cũ phải tổ chức phun khử khuẩn.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM lưu ý: Các trường cần tiếp tục thực hiện việc diễn tập khi phát hiện thấy có F0, để học sinh và giáo viên làm quen, chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra trong thực tế. Đồng thời, lãnh đạo Sở yêu cầu, các cơ sở giáo dục, trường học cần phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương, nhưng không làm thay nhiệm vụ chuyên môn của ngành y tế. Các trường không được thông tin bất cứ trường hợp nào nhiễm khi chưa có sự xác định của ngành y tế.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.