TP HCM: Giám sát trả lương, thưởng Tết cho công nhân

19:00 | 27/11/2013

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các doanh nghiệp tại các KCX-KCN ở TP HCM phải báo cáo kế hoạch chi trả lương, thưởng Tết cho công nhân trước ngày 20/12/2013.

Ban quản lý các KCX-KCN TP HCM (Hepza) vừa có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp trong các KCX-KCN trên địa bàn TP thực hiện điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng theo quy định và nâng bậc lương cho người lao động đủ điều kiện, tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết thắc mắc, kiến nghị của người lao động nhằm tránh xảy ra tình trạng tranh chấp, dẫn đến ngừng việc tập thể vào thời điểm cuối năm.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112013/28/11/IMG_1666.jpg

Năm nay nhiều công nhân TP HCM tiếp tục nhận được vé xe về quê đón Tết

Ngoài ra, các doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng Tết, thời gian nghỉ Tết cho người lao động. Ban quản lý cũng yêu cầu các doanh nghiệp không để xảy ra tình trạng nợ lương, thưởng tết, phải thanh toán đầy đủ, kịp thời cho người lao động theo kế hoạch đã xây dựng.

Hepza cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải hoàn thành và gửi báo cáo kế hoạch trả lương, thưởng tết về Phòng Quản lý lao động Ban quản lý các KCX-KCN TP trước ngày 20/12/2013.

Trước đó, LĐLĐ TP HCM cũng đã chỉ đạo các cấp công đoàn (CĐ) chủ động phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo cho công nhân (CN), nhất là người có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê ăn Tết.

Theo dự báo của LĐLĐ TP HCM, do kinh tế khó khăn nên năm nay đời sống của CN-LĐ trên địa bàn TP gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các cấp CĐ mà đặc biệt là CĐ các KCX-KCN phải đảm bảo CN đón tết đầy đủ, ấm cúng.

Trên tinh thần tạo mọi điều kiện cho CN đón tết, năm nay CĐ các KCX-KCN TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Tấm vé nghĩa tình” và dự kiến trao tặng 6.000 vé xe cho CN có quê từ Phú Yên đến Hà Nội; tặng 1.500 phần quà cho CN khó khăn ở lại TP đón Tết.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc