TP HCM: Đẩy mạnh dán thẻ thu phí không dừng cho phương tiện

10:32 | 05/04/2022

152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM đề nghị đẩy mạnh công tác bán thẻ, tăng cường tiếp cận và tuyên truyền cho người dân tích cực sử dụng dịch vụ thu phí không dừng (ETC).
TP HCM: Đẩy mạnh dán thẻ thu phí không dừng cho phương tiện
Ảnh minh họa

Sở GTVT TP HCM vừa yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) triển khai gắn thẻ định danh đối với phương tiện sử dụng dịch vụ ETC.

Đối với nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam) cần mở rộng các điểm dán thẻ, tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, công bố rộng rãi số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để người dân dễ tiếp cận.

Sở GTVT TP HCM cũng đề nghị các hiệp hội vận tải, trung tâm đăng kiểm phối hợp nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền cho người dân tích cực sử dụng dịch vụ ETC.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung hệ thống, mua sắm trang thiết bị để hoàn thành việc tăng số làn thu phí không dừng, phấn đấu hoàn thành vào quý I/2022. Dự án nào không thực hiện sẽ đóng các làn thu phí thủ công.

Theo thống kê của Bộ GTVT, toàn quốc có 113 trạm thu phí đã lắp đặt, vận hành hệ thống ETC, trong đó có 63 trạm đã lắp đặt 100% các làn ETC (chỉ còn 1 làn hỗn hợp cả thu phí ETC và thu phí MTC).

Đến nay có khoảng 2,4 triệu phương tiện dán thẻ thu phí tự động không dừng, chiếm hơn 51% số lượng phương tiện phải dán thẻ trên toàn quốc. Số lượng thẻ nạp tiền vào tài khoản để sử dụng dịch vụ đạt khoảng 65%.

Bộ GTVT cho biết, để bảo đảm mục tiêu mỗi trạm thu phí duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian tới cần lắp thêm 126 làn thu phí. Trong đó 42 làn thuộc các trạm do Bộ GTVT quản lý, 84 làn thuộc các trạm do địa phương quản lý.

Đối với các trạm thu phí do Bộ GTVT quản lý, Bộ đã làm việc cụ thể với từng nhà đầu tư BOT và nhà cung cấp dịch vụ để thống nhất phương án, lộ trình triển khai lắp đặt thiết bị ETC các làn thu phí còn lại, phấn đấu hoàn thành trong quý I/2022.

Đối với các trạm thu phí do các địa phương quản lý, Bộ GTVT đã có văn bản đôn đốc và làm việc cụ thể với từng địa phương để thống nhất phương án, lộ trình triển khai bảo đảm tiến độ.

Bộ GTVT cũng cho biết đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc cụ thể với từng địa phương, căn cứ điều kiện cụ thể để xây dựng kế hoạch, lộ trình và mục tiêu dán thẻ đảm bảo phấn đấu trong năm 2022, số lượng giao dịch thông qua hệ thống thu phí ETC tại các trạm thu phí đạt 80-90%.

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ETC để dừng thu phí thủ công từ ngày 1/6Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ ETC để dừng thu phí thủ công từ ngày 1/6
Mới có hơn 50% phương tiện dán thẻ thu phí không dừngMới có hơn 50% phương tiện dán thẻ thu phí không dừng
Sắp đến hạn phải trả phí khi dán thẻ thu phí không dừngSắp đến hạn phải trả phí khi dán thẻ thu phí không dừng

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan