TP HCM cứu cá kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

09:22 | 13/04/2017

1,274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để chủ động hơn trong việc phòng ngừa, ứng phó kịp thời tình trạng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vào đầu mùa mưa năm nay, TP HCM đưa ra nhiều giải pháp.  

UBND TP HCM chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng Kế hoạch hạn chế tăng đàn cá, lấy ý kiến góp ý của các sở, ngành, quận liên quan và các chuyên gia để trình UBND TP HCM trong tháng 4/2017.

tp hcm cuu ca kenh nhieu loc thi nghe
Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè năm 2016

Đồng thời Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần tham mưu UBND TP HCM bổ sung phân cấp quản lý đoạn rạch Nhiêu Lộc - Thị Nghè từ đường Út Tịch đến cầu Lê Văn Sỹ cho Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước quản lý trực tiếp.

Mục đích khi đơn vị tiếp nhận, quản lý mới phải thường xuyên nạo vét lòng kênh và các giếng nước xả tràn, kết hợp vận hành hệ thống trạm bơm nước thải và đóng mở của cống kiểm soát triều Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhằm giảm thiểu ô nhiễm nước kênh.

Sở Tài nguyên và Môi trường được lãnh đạo thành phố giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan duy trì công tác quan trắc định kỳ môi trường nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, người dân tham gia bảo vệ môi trường kênh rạch; những điều cần biết khi phóng sinh cá xuống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè; để những người sống ven kênh hiểu rõ chức năng tiêu thoát nước của kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè…

Hiển Võ