TP HCM công bố quy hoạch riêng ba trục đường lớn

08:25 | 28/05/2014

1,728 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tuyến đường lớn ở TP HCM là Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (Phạm Văn Đồng); Xa lộ Hà Nội và trục đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt được thiết kế vừa hiện đại vừa bảo tồn những giá trị cũ.

Cụ thể, trục đường Phạm Văn Đồng (chiều dài 15km) được phát triển đô thị mới với kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ, kết nối nhiều đầu mối giao thông quan trọng của thành phố với loại hình chủ yếu là giao thông công cộng.

Đường Phạm Văn Đồng

Kiến trúc đô thị toàn tuyến đường được thiết kế theo hướng hiện đại và hài hòa với cảnh quan trong khu vực. Đồng thời bảo tồn và phát huy giá trị các công trình kiến trúc như cầu Bình Lợi, chùa Phổ Minh, làng Mai Thủ Đức cùng công trình công viên cây xanh dọc sông Sài Gòn.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng tập trung kết nối giao thông bằng giao thông công cộng, chủ yếu là xe buýt nhanh (BRT). Để phát triển đồng bộ, thành phố ưu tiên xây dựng các nhà để xe công cộng cách bến xe buýt, chân cầu vượt 100m. Các khu nhà cao tầng, khu thương mại trong khu vực xây thêm chỗ để xe phục vụ hành khách sử dụng phương tiện vận tải công cộng.

Trục đường Xa lộ Hà Nội (dài gần 15km) sẽ được bảo tồn cấu trúc một số khu vực đô thị hiện hữu như giữ gìn cấu trúc chung của khu biệt thự Thảo Điền, khu nhà dân ở phường An Phú (quận 2); một phần khu biệt thự Làng Đại học (phường Trường Thọ, Thủ Đức); một số khu dân cư hiện hữu dọc Xa lộ khu vực quận 9.

Xa lộ Hà Nội

Còn đối với các công trình lịch sử, văn hóa như: Đền tưởng niệm các Vua Hùng, Nghĩa trang liệt sĩ thành phố; Tượng đài tưởng niệm chiến thắng Rạch Chiếc đang được nghiên cứu, bảo tồn.

Trục đường Mai Chí Thọ (từ cột cờ Thủ Ngữ, quận 1) - Võ Văn Kiệt (dài 13,5km) là trục đường kết hợp giữa đường thủy và đường bộ được phát triển theo hướng hệ thống giao thông xuyên tâm và công cộng.

Bên cạnh hệ thống xe buýt nhanh sẽ được phát triển trên trục đường này, đường thủy cũng sẽ phát triển các tuyến tương tự xe buýt dọc theo kênh, kết nối các tuyến du lịch đường thủy, du thuyền trên sông Sài Gòn.

Trục đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt

Nhìn chung, trên trục đường Mai Chí Thọ - Võ Văn Kiệt, giao thông sẽ rất thuận tiện trong phát triển du lịch khi tích hợp các loại hình giao thông công cộng như đường bộ, đường thủy và hệ thống xe buýt nhanh để kết nối trung tâm thành phố với khu vực có kiến trúc mang nét văn hóa của người Hoa, Pháp; hay kết hợp giữa đô thị cổ điển và hiện đại.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc