TP HCM: Bùn đất nạo vét từ các tuyến đường thủy sẽ đổ tại Bình Chánh, Cần Giờ

20:08 | 14/09/2017

1,045 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi nạo vét bùn đất các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn TP HCM, hai huyện Bình Chánh và Cần Giờ sẽ giải quyết các vị trí đổ bùn, đất phù hợp.  

UBND TP HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị trực thuộc hoặc chủ đầu tư dự án duy tu nạo vét bùn đất các tuyến đường thủy nội địa của thành phố về kết quả phân tích mẫu thành phần, tính chất của bùn nạo vét trong báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc kế hoạch bảo vệ môi trường của dự án.

tp hcm bun dat nao vet tu cac tuyen duong thuy se do tai binh chanh can gio
Bùn đất từ việc nạo vét các tuyến đường thủy nội địa sẽ đổ ở huyện Bình Chánh và Cần Giờ

Việc duy tu nạo vét bùn đất nhằm khai thông luồng tuyến đường thủy nội địa, đảm bảo cho các phương tiện đường thủy lưu thông an toàn. UBND TP HCM chấp thuận vị trí đổ bùn, đất phục vụ cho 7 hạng mục duy tu nạo vét với điều kiện vị trí bãi đổ bùn phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương.

UBND huyện Bình Chánh và UBND huyện Cần Giờ được giao xem xét, giải quyết các vị trí đổ bùn, đất nạo vét phù hợp, đảm bảo môi trường; đồng thời giám sát quá trình thực hiện nạo vét bùn, đất của các dự án cũng như tại vị trí đổ bùn, đất san lấp để đảm bảo phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vấn đề có thể phát sinh gây ảnh hưởng môi trường.

Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM được giao phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đề tài “Nghiên cứu mức độ ô nhiễm bùn thải từ nạo vét sông, kênh rạch của TP HCM và xây dựng sổ tay hướng dẫn về xử lý, sử dụng bùn thải từ quá trình nạo vét sông, kênh rạch”.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc