TP HCM: Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát trở lại

14:53 | 09/11/2013

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM đang đối mặt với nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa, khi số lượng các ca bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng tăng cao.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP HCM, trong 10 tháng đầu năm 2013, có 5.799 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, giảm khoảng 34% so với cùng kì năm 2012. Tuy nhiên, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng gia tăng trở lại trong thời gian gần đây.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/112013/08/17/IMG_1444.jpg

Bệnh sốt xuất huyết đang có nguy cơ bùng phát ở TP HCM

Cụ thể chỉ trong thời gian (từ 15/10-4/11) trên địa bàn TP HCM đã có 753 trường hợp nhập viện điều trị, tăng 144 trường hợp (17,36%) so với tháng trước. Trong vài tuần gần đây, số ca mắc bệnh tay chân miệng vẫn tiếp tục xu hướng gia tăng do bệnh đang trong thời điểm đỉnh dịch (thường xảy ra vào tháng 9 đến tháng 12 hằng năm). Trung bình mỗi tuần có 120 ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Thống kê giám sát điều trị của bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cũng cho kết quả bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang gia tăng. Theo đó, 23/24 quận huyện của thành phố đã được cảnh báo về các yếu tố nguy cơ của dịch. Báo động đỏ về bệnh sốt xuất huyết đã được đặt tại 8/24 quận huyện trong đó, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp là các quận có số ca bệnh tăng nhanh nhất.

Theo nhận định của Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM, trong tháng 11 và 12/2013 số ca mắc sốt xuất huyết còn tiếp tục tăng vì thời tiết vẫn đang là mùa mưa.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Trung tâm Ðào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế TP HCM, bệnh sốt xuất huyết là bệnh của mùa mưa vì vậy đay là thời điểm lý tưởng để bệnh bùng phát. Việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết đòi hỏi người dân phải giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, thông quang bụi rậm, tránh ao tù nước đọng…không cho nguồn gây bệnh phát triển.

Bên cạnh đó, người dân cần phát hiện kịp thời những triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết như: sốt cao, đau đầu, đau bụng quanh rốn…thì cần phải đưa đến bệnh viện để khám chữa kịp thời. Đặc biệt là với trẻ em thì khi có triệu chứng sốt cao, uống thuốc không giảm thì cần đến ngay cơ sở y tế. 

 

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc