TotalEnergies rút đại diện khỏi Ban Giám đốc Novatek

08:57 | 13/12/2022

599 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga Novatek hôm thứ Hai (12/12) đã xác nhận việc hai đại diện của TotalEnergies rút khỏi Ban Giám đốc Novatek, 3 ngày sau khi tập đoàn Pháp thông báo sẽ chia tay đối tác của mình.
TotalEnergies rút đại diện khỏi Ban Giám đốc Novatek

"Novatek đã nhận được thông báo từ các đại diện của TotalEnergies là Arnaud Le Foll và Dominique Marion về việc họ từ chức khỏi Ban Giám đốc", công ty Nga cho biết trong một tuyên bố.

Theo AFP, Novatek không muốn bình luận vào giai đoạn này.

Vào thứ Sáu tuần trước (9/12), TotalEnergies thông báo rằng họ đã quyết định không đưa vào kết quả kiểm toán của mình 19,4% cổ phần mà họ nắm giữ trong gã khổng lồ khí đốt Nga, đối tác của họ trong hơn 10 năm.

Để trang trải cho việc rút lui dần dần của mình khỏi Nga, TotalEnergies sẽ ghi vào tài khoản của mình một khoản khấu hao tài sản mới, trị giá 3,7 tỷ đô la, tức là lần thứ tư kể từ đầu năm liên quan đến các hoạt động ở Nga.

Giải pháp cũng quy định việc rút hai đại diện của TotalEnergies khỏi Hội đồng quản trị của Novatek.

Novatek, đã tồn tại từ năm 1994, là đối tác lịch sử của TotalEnergies tại Nga, với một ký kết vào năm 2011, sau đó là việc khai thác chung mỏ khí đốt LNG Yamal khổng lồ ở Bắc Siberia vào năm 2013, trong đó TotalEnergies giữ 20%, và chuẩn bị khai thác mỏ khí thứ hai, Artic LNG 2 (10%), hiện bị đóng băng.

Sau TotalEnergies, tới lượt Eni ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với RwandaSau TotalEnergies, tới lượt Eni ký thỏa thuận hợp tác năng lượng với Rwanda
Mozambique đánh bật quân khủng bố khỏi khu vực siêu dự án khí đốtMozambique đánh bật quân khủng bố khỏi khu vực siêu dự án khí đốt
TotalEnergies thanh lý tài sản dầu mỏ ở Kazakhstan để phát triển điện gióTotalEnergies thanh lý tài sản dầu mỏ ở Kazakhstan để phát triển điện gió

Nh.Thạch

AFP