TotalEnergies hỗ trợ nhân viên chuyển dịch năng lượng

11:08 | 11/11/2023

1,222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 9/11, tập đoàn TotalEnergies đã công bố ý định hỗ trợ 35.000 nhân viên người Pháp của họ với số tiền tối đa 2.000 euro/người. Theo tập đoàn, đây là một khoản tiền “hoàn trả” cho những chi phí phát sinh từ việc di chuyển sinh thái và hiệu quả sử dụng năng lượng trong nhà ở của họ.
TotalEnergies hỗ trợ nhân viên chuyển dịch năng lượng
Mỗi nhân viên của TotalEnergies sẽ được hỗ trợ tối đa 2.000 euro/người cho những chi phí chuyển dịch năng lượng.

Tập đoàn cho biết: “Cụ thể, thỏa thuận này cung cấp cho 35.000 nhân viên của chúng tôi một phong bì hỗ trợ nhằm thực hiện chuyển dịch năng lượng và hiệu quả ở cấp độ cá nhân; với trị giá tổng cộng 2.000 euro, cho phép hoàn trả đến 80% chi phí mua sắm những thiết bị cần thiết cho nhà ở và di chuyển”.

Các tổ chức công đoàn lao động của Pháp (CFDT, CFE-CGC và CGT) đều nhất trí thông qua quyết định của TotalEnergies. Theo tập đoàn, quyết định “có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, với thời hạn 5 năm, và áp dụng cho nhân viên làm việc tại tất cả những công ty có 100% vốn tại Pháp, cũng như nhân viên của các công ty sở hữu ít nhất 50% vốn nếu có sự đồng ý từ cơ quan quản lý của họ”.

Các hình thức di chuyển đủ điều kiện hưởng trợ cấp gồm có ô tô điện và ô tô hybrid, xe đạp điện, ô tô có dán nhãn Crit'Air 1. Ngoài ra, trợ cấp cũng áp dụng cho việc lắp đặt ổ cắm sạc cho ô tô điện và ô tô hybrid, hoặc mua bộ chuyển đổi sang nhiên liệu sinh học.

Về mặt nhà ở, trợ cấp sẽ cho phép hoàn trả chi phí của một số thiết bị gia dụng có hiệu suất năng lượng cao hoặc tiết kiệm năng lượng cao. Chưa kể, khoản tiền này cũng góp phần nâng đỡ chi phí cải tạo và cải thiện nhà ở (chẳng hạn như cách nhiệt, lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời, máy bơm nhiệt, lò sưởi thế hệ mới sử dụng viên nén, gỗ, khí đốt nén hoặc lò sưởi có hiệu suất cao).

Đối với mỗi khoản chi tiêu, TotalEnergies sẽ hỗ trợ tối đa 80% tổng số tiền thanh toán, còn nhân viên chịu trách nhiệm cho 20% còn lại. Ông Patrick Pouyanné - Giám đốc điều hành của TotalEnergies, tuyên bố trong thông cáo báo chí: “Là một công ty lớn trong lĩnh vực năng lượng, chúng tôi mong muốn hỗ trợ nhân viên của mình về mặt tài chính nhằm thực hiện những thay đổi này trong cuộc sống hàng ngày của họ. Với thỏa thuận này - một trong những thỏa thuận đầu tiên ở quy mô như vậy tại Pháp, chúng tôi mong muốn đóng góp tích cực vào những mục tiêu khử cacbon của đất nước”.

Gã dầu mỏ của Mỹ “tiến thoái lưỡng nan”Gã dầu mỏ của Mỹ “tiến thoái lưỡng nan”
Phân tích chiến lược thị trường của các nhà cung cấp LNGPhân tích chiến lược thị trường của các nhà cung cấp LNG
TotalEnergies đánh giá tác động lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dự án LNG 2 Bắc CựcTotalEnergies đánh giá tác động lệnh trừng phạt của Mỹ đối với dự án LNG 2 Bắc Cực
Liệu châu Âu có bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Arctic LNG 2?Liệu châu Âu có bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Arctic LNG 2?

Anh Thư

AFP