Total phát hiện mỏ khí lớn ngoài khơi quần đảo Shetland

14:01 | 25/09/2018

319 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/9, Tập đoàn dầu khí Total đã công bố khám phá một mỏ khí mới với trữ lượng ước tính 1.000 tỷ feet khối ở Glendronach, ngoài khơi quần đảo Shetland, miền bắc Scotland.
total phat hien mo khi lon ngoai khoi quan dao shetlandGeoPark công bố phát hiện mỏ khí mới Jauke tại Chile
total phat hien mo khi lon ngoai khoi quan dao shetlandIran phát hiện mỏ khí mới trị giá 133 tỉ USD
total phat hien mo khi lon ngoai khoi quan dao shetland

"Mỏ này có thể nhanh chóng được khai thác với chi phí thấp bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có của Total tại mỏ Laggan-Tormore", Arnaud Breuillac, Giám đốc sản xuất và thăm dò của Total, cho biết.

Mỏ này thực tế gần với nhà máy khí của hòn đảo, được kết nối với bốn mỏ mà Total đã khai thác gồm Tormore, Laggan, Glenlivet và Edradour. Glendronach cũng nằm trong cùng khu vực với mỏ Edradour. Khi các mũi khoan thăm dò đạt độ sâu 300 mét thì phát hiện một cột khí cao 42 mét từ mỏ bắn lên, Total cho biết.

Total có 60% cổ phần trong mỏ mới phát hiện, cùng với các đối tác của mình là Ineos E&P UK Limited và SSE E&P UK Limited, mỗi đơn vị 20%.

Total đã có mặt tại Anh trong hơn 50 năm và sản xuất 171.000 thùng dầu tương đương trong nửa đầu năm 2018, chủ yếu từ các mỏ ngoài khơi.

Ngoài ra, tập đoàn Pháp cũng mới phát hiện mỏ khí Shwe Yee Htun-2, ngoài khơi Myanmar.

Shwe Yee Htun-2 được phát hiện ở độ sâu 4.820 mét, sau mỏ Shwe Yee Htun-1 tìm thấy vào năm 2016 và Pyi Thit-1 vào năm 2017. Ước tính lô này chứa từ 2 đến 3 Tcf (nghìn tỷ feet khối).

"Phát hiện này là một bước quan trọng hướng tới việc phát triển các trữ lượng khí mới trong một khu vực gần với các thị trường đang phát triển nhanh", ông Breuillac nhận xét. Total, sở hữu 40% cổ phần tại Shwe Yee Htun-2. Tập đoàn Pháp đã khai thác khí đốt tại Myanamar từ năm 1998, tạo ra một nửa lượng tiêu thụ khí đốt của nước này.

G.K

AFP

  • el-2024