Total mua lại 25% cổ phần tại Lô Orinduik, ngoài khơi Guyana

05:57 | 19/09/2018

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Total cho biết sẽ áp dụng quyền lựa chọn để mua lại 25% cổ phần tại Lô Orinduik thuộc bể Guyana Suriname từ Eco Atlantic (Guyana), một công ty con của Eco (Atlantic) Oil & Gas. Sau thương vụ này, cổ phần của Eco Guyana sẽ giảm xuống còn 15%, Total nắm giữ 25% và công ty điều hành Tullow Oil nắm giữ 60% cổ phần còn lại.  
total mua lai 25 co phan tai lo orinduik ngoai khoi guyana

Eco đã nhận được thông báo này của Total trước khi chuyển giao kết quả khảo sát địa chấn 3D mới nhất cho công ty. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Total sẽ trả cho Eco 12,5 triệu USD sau khi nhận được phê duyệt thương vụ của các cơ quan chức năng có liên quan.

Eco hy vọng khoản tiền thu được sẽ giúp công ty đáp ứng được phần chi phí cần thiết để khoan hai hoặc nhiều giếng tại Lô Orinduik cũng như chi phí khảo sát địa chấn 3D mở rộng. Gần đây, trong báo cáo kỹ thuật của mình, Eco cho biết lô Orinduik ngoài khơi Guyan có trữ lượng xác minh và có khả năng (P50) là 2,9 triệu thùng dầu quy đổi và trữ lượng thu hồi (40%) là 1,165 triệu thùng dầu quy đổi.

total mua lai 25 co phan tai lo orinduik ngoai khoi guyana Iran sẽ hoàn tiền cho Total khi dự án khí South Pars giai đoạn 11 đi vào hoạt động
total mua lai 25 co phan tai lo orinduik ngoai khoi guyana Total đồng loạt bán tài sản ở Trung Quốc và Canada

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps