Total ký thỏa thuận với Sonatrach để phát triển khí đốt của Algeria

06:29 | 10/10/2018

205 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Total đã ký thỏa thuận với Sonatrach của Algeria để hợp tác phát triển mỏ khí Erg Issouane thuộc khu vực cấp phép TFT Sud, nằm ở phía Nam của mỏ Tin Fouyé Tabankort (TFT) và thành lập một liên doanh mới cho dự án hóa dầu ở quốc gia Bắc Phi này.  
total ky thoa thuan voi sonatrach de phat trien khi dot cua algeriaDự án tổ hợp hóa dầu khổng lồ ở Arabia Saudi
total ky thoa thuan voi sonatrach de phat trien khi dot cua algeriaTotal dự báo giá dầu từ nay tới cuối năm 2019

Sonatrach hiện nắm giữ 51% cổ phần tại mỏ Erg Issouane, Total với 49% còn lại, trữ lượng ước tính của mỏ Erg Issouane ở vào khoảng hơn 100 triệu thùng dầu quy đổi (boe). Dự án phát triển mỏ Erg Issouane dự kiến có mức vốn đầu tư 400 triệu USD và cho khai thác dòng khí đầu tiên vào cuối năm 2021 và sẽ được kết nối với nhà máy xử lý khí TFT hiện tại thông qua một đường ống dẫn khí dài 22 km.

total ky thoa thuan voi sonatrach de phat trien khi dot cua algeria

Liên doanh mới sẽ có tên là STEP (Sonatrach Total Entreprise Polymères) và chịu trách nhiệm triển khai xây dựng một dự án hóa dầu ở Arzew, miền Tây Algeria, bao gồm một nhà máy propane dehydrogenation (PDH) và một nhà máy polypropylene với công suất 550.000 tấn/năm. Dự kiến gói thầu thiết kế tổng thể (FEED) cho dự án sẽ được thực hiện từ tháng 11. Dự án sẽ góp phần bình ổn giá propane vốn được sản xuất với số lượng lớn ở Algeria thông qua việc chế biến thành sản phẩm nhựa polypropylene với nhu cầu đang gia tăng mạnh mẽ trên thị trường.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)