Total công bố phát hiện quan trọng mới tại Biển Bắc

13:50 | 01/02/2019

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tiếp theo phát hiện Glendronach hồi tháng 9/2018, Tập đoàn Total của Pháp đã công bố một phát hiện quan trọng mới ở biển Bắc, ngoài khơi nước Anh, thuộc cấu tạo triển vọng Glengorm, Central Graben.  
total cong bo phat hien quan trong moi tai bien bac

Giếng đã được khoan đến độ sâu cuối cùng 5.056m và bắt gặp một vỉa chứa khí và condensate tuổi Jurassic Thượng với chiều dày tầng sản phẩm đạt 37m và chất lượng vỉa chứa tốt. Trữ lượng thu hồi ước tính đạt gần 250 triệu thùng dầu quy đổi. Công tác khoan và thử vỉa sẽ tiếp tục được thực hiện để đánh giá thẩm lượng vỉa chứa.

Phát hiện này thuộc giấy phép P2215, trước đây nằm trong danh mục đầu tư của Maersk Oil, nằm ở độ sâu khoảng 80 mét nước và gần với các cơ sở hạ tầng mỏ mà Total đang điều hành. Do vậy, phát hiện này có khả năng kết nối khai thác với giàn khoan Elgin-Franklin và dự án Culzean, dự kiến ​​bắt đầu đi vào khai thác trong năm nay. Ngoài ra, phát hiện này cũng mở ra tiềm năng dầu khí tại một số triển vọng khác trong khu vực.

Total nắm giữ 25% cổ phần trong phát hiện Glengorm, cùng đối tác CNOOC Chemicals Europe Limited, một công ty con thuộc sở hữu của CNOOC Limited nắm giữ 50% cổ phần và là nhà điều hành, và Euroil, một công ty con thuộc sở hữu của Edison E & P SpA nắm giữ 25% cổ phần còn lại.

Total đã hoạt động tại Anh trong hơn 50 năm và là một trong những công ty dầu khí hàng đầu tại đây, với sản lượng theo vốn góp là 179.000 thùng dầu quy đổi mối ngày.

total cong bo phat hien quan trong moi tai bien bacTotal Eren xây dựng trang trại điện gió lớn nhất ở Ukraine
total cong bo phat hien quan trong moi tai bien bacTotal sẽ phê duyệt dự án phát triển mỏ dầu mới ngoài khơi Nigeria
total cong bo phat hien quan trong moi tai bien bacShell hoàn tất thương vụ mua cổ phần tại trạm LNG Hazira của Total

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí(CPTI)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps