Total bắt đầu sản xuất nhiên liệu sinh học tại NMLD La Mede

18:19 | 10/07/2019

228 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Total của Pháp cho biết, các lô sản phẩm nhiên liệu sinh học đầu tiên đã được xuất xưởng tại nhà máy lọc dầu La Mede ở miền Nam nước Pháp.
total bat dau san xuat nhien lieu sinh hoc tai nmld la mede

Total đã đầu tư 275 triệu euro (~310,4 triệu USD) để chuyển đổi NMLD này, vốn từng thua lỗ trước đây, trở thành nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học với công suất 500.000 tấn mỗi năm, bao gồm nhiên liệu sinh học diesel và nhiên liệu sinh học máy bay và dự kiến cả dầu thực vật được xử lý bằng hydro (HVO) cao cấp, hay còn gọi là diesel tái tạo.

Các sản phẩm nhiên liệu sinh học này được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch nên sẽ giúp giảm hơn 50% lượng khí thải so với nhiên liệu hóa thạch và giúp Pháp cắt giảm nhập khẩu loại nhiên liệu này. Total dự kiến sử dụng khoảng 60% - 70% nguyên liệu từ dầu thực vật bao gồm dầu hạt cải, dầu cọ và dầu hướng dương và 30% - 40% từ nguồn chất thải được xử lý từ mỡ động vật, dầu ăn và cặn.

Trước những chỉ trích từ hội nông dân và các nhà hoạt động môi trường cho rằng dầu cọ nhập khẩu sẽ cạnh tranh không lành mạnh với dầu thực vật được sản xuất tại địa phương và việc phá rừng để trồng cọ, Total đã cam kết với chính phủ sẽ sử dụng không quá 300.000 tấn dầu cọ mỗi năm hoặc ít hơn 50% tổng khối lượng nguyên liệu cần thiết. Dự kiến ít nhất 50.000 tấn dầu hạt cải được trồng ở Pháp sẽ được sử dụng làm nguyên liệu trong nhà máy lọc dầu.

total bat dau san xuat nhien lieu sinh hoc tai nmld la medeTotal đón first gas ở mỏ Culzean ngoài khơi Scotland
total bat dau san xuat nhien lieu sinh hoc tai nmld la medeTotal khánh thành nhà máy điện mặt trời thứ hai tại Nhật Bản
total bat dau san xuat nhien lieu sinh hoc tai nmld la medeLãnh đạo Al-Qaeda ở Bắc Phi đe dọa tấn công Total

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)